Xây nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu đẹp, hợp xu hướng

Hiện nay, xây nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu đang trở thành xu hướng và thu hút được nhiều sự quan tâm. Đây là kiểu mẫu không chỉ giúp tối ưu không gian công trình mà còn mang lại tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà. Với mức chi phí hạn hẹp như thế, nhiều người sẽ khó để tin rằng sẽ xây được mẫu nhà đó. Vì thế, để giải đáp thắc mắc này, các bạn hãy tiếp theo dõi bài viết dưới đây.

Thế nào là xây nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu?

Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu là một trong những mẫu kiến trúc phổ biến ở nước ta hiện nay. Thuật ngữ được dùng để chỉ những ngôi nhà có kết cấu 2 tầng và xây dựng với chi phí 300 triệu.

So với mặt bằng chung thì đây là mức chi phí hợp lý, phù hợp so với quy mô và lối kiến trúc của 1 ngôi nhà 2 tầng.

Xây nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu không những rộng diện tích mở rộng về chiều cao mà không gian bố trí còn khoa học. Nó được phân chia phù hợp với nhu cầu sử dụng và sinh hoạt của gia đình.

Xây nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu đẹp, hợp xu hướng - Tumbler

Thế nào là nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu?

Thiết kế ngôi nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu tối giản

Về phong cách thiết kế

Với thời điểm hiện tại, có rất nhiều gia chủ chọn thiết kế theo phong cách tinh tế nhưng không kém phần sang trọng, hiện đại. Kèm theo đó, họ sẽ chọn phương án thuê thiết kế riêng để phù hợp với nhu cầu, mong muốn của gia chủ.

Mặt khác do chi phí xây dựng không quá nhiều nên hầu hết xây nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu sẽ không thể thuê thiết kế riêng. Do đó, ngôi nhà sẽ được thiết kế theo phong cách tối giản. Các chi tiết của căn nhà cũng được thiết kế đơn giản nhất để giảm thiểu tối đa những chi phí phát sinh trong quá trình thiết kế và thi công nhà ở.

Xem thêm: Cầu thang nhà ống 5m, các nguyên tắc quan trọng khi thiết kế

Kết cấu nhà ở

Xây nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu thì mẫu nhà ống hoặc chữ L là mẫu đơn giản dễ xây, chi phí thấp, phù hợp với diện tích xây dựng lớn. Nếu biết cách biến tấu, thiết kế tỉ mỉ và thêm những chi tiết, điểm nhấn đặc biệt phía mặt tiền thì ngôi nhà cũng vẫn sẽ thể hiện được cá tính, sang trọng và xinh xắn.

Về việc bố trí các phòng, lựa chọn phương án 3-4 phòng là giải pháp tối ưu nhất mang đến không gian thoải mái và tiện ích. Với kiểu xây nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu thì tầng trệt sẽ là khoảng không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Tầng một dành cho các thành viên và các phòng ngủ, phòng vệ sinh…

Sử dụng màu sắc hài hòa

Khi xây nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu, cần sử dụng màu sắc hài hòa phù hợp với không gian, kiến trúc và mệnh của gia chủ. Màu sắc và điểm nhấn, đường chỉ kết hợp tạo nên sự tinh tế và tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Xem thêm: Nhà cấp 4 mái Nhật đẹp, phong cách hiện đại và được ưa chuộng nhất

Chọn đồ trang trí và nội thất

Việc lựa chọn nội thất và đồ trang trí là một điều vô cùng quan trọng đối với kiểu xây nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu. Nội thất của ngôi nhà sẽ được thiết kế sao cho phù hợp với phong cách kiến trúc của ngôi nhà.

Chọn những thiết kế mẫu mã đơn giản nhất, không rườm rà và chọn tông màu sáng rất sang trọng nhưng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ tạo được ấn tượng đối với khách đến chơi.

Xây nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu đẹp, hợp xu hướng - Tumbler

Thiết kế ngôi nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu tối giản

Phương án xây dựng phù hợp để xây nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu

Do chi phí xây nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu nên có rất nhiều khoản chúng ta cần tính toán và cân nhắc một cách hợp lý, khoa học. Tùy thuộc vào nhu cầu của gia đình để chọn kiểu nhà định xây và xác định cả diện tích xây dựng nhằm thích hợp với mảnh đất. Bạn cần xây nhà phù hợp với gia đình tránh lãng phí vật liệu cũng như diện tích đất.

Lựa chọn vật liệu, vật tư xây dựng

Một trong những công việc vô cùng quan trọng trong khi xây nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu là lựa chọn vật tư để đảm bảo kết cấu công trình vững chắc; bền đẹp; hiện đại nhưng giá cả vẫn phải hợp lý với chi phí xây dựng. Vì thế, hãy xem xét và chuẩn bị đầy đủ, kỹ càng.

Lựa chọn những vật liệu ít tốn kém hơn, bình dân hơn nhưng vẫn bền và đẹp như kính, mái tôn, gạch men nhẵn … Tuy những vật liệu này tuy rẻ nhưng lại có độ bền rất là cao. Nên mua ở những đại lý gần nhà nhằm giúp cho bạn tiết kiệm được tiền vận chuyển.

Sắp xếp, phân bố các phòng trong nhà để có thể tận dụng tối đa không gian bên trong ngôi nhà, đảm bảo được công năng và tiện ích để phục vụ cuộc sống. Thiết kế các phòng bao gồm: phòng khách, phòng ăn+bếp, phòng ngủ,… sao cho hợp lý và tiện sử dụng cho cả gia đình.

Xem thêm: Xây nhà cấp 4 giá 70 triệu đẹp và đầy tiện nghi

Làm thế nào để tính toán phí cụ thể cho kiểu xây nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu?

Với chi phí 300 triệu, xây nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu thì diện tích hợp lý nhất là 60m2. Thường theo kinh nghiệm sẽ có khoảng 3 phương án cho các bạn lựa chọn:

  • Chọn nguyên vật liệu, vật tư bạn tự tìm hiểu giá cả và tự mua, còn nhân công bạn thuê ngoài.
  • Thuê đơn vị xây dựng và thiết kế.
  • Thuê một gói hoặc trọn gói từ thiết kế thi công hoặc thiết kế nội thất.

Với chi phí vật chất khoảng 4 triệu VND/M2 sau đó bạn chi 240 triệu cho một ngôi nhà 60m2, 60 triệu còn lại để thuê thi công. Đây là chi phí hợp lý nhất cho ngôi nhà của bạn. Để giảm bớt chi phí nguyên liệu thô nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt, bạn nên tìm ra giá nguyên liệu thô tại các đại lý gần nhất.

Như vậy sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được 1 khoản chi phí vận chuyển và tránh những mặt hàng kém chất lượng. Bạn nên tham khảo nhiều ý kiến của người thân, bạn bè để có những sự lựa chọn tốt nhất để xây nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu đẹp tiện nghi.

Xây nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu đẹp, hợp xu hướng - Tumbler

Phương án xây dựng phù hợp để xây nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu

Các mẫu thiết kế xây nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu nổi bật, hiện đại

Nhà 1 Trệt 1 Lầu 5x12m

Thiết kế hiện đại sang trọng của mẫu xây nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu này được thể hiện qua các ô cửa kính cường lực và các khối trang trí rộng rãi. Tuy nhìn đơn giản nhưng mà không khô khan, cứng nhắc, ngược lại thể hiện tính thẩm mỹ cao. Mẫu nhà 2 tầng này có sự đột phá đáng kinh ngạc về sử dụng màu sắc.

Lựa chọn và sử dụng đá tự nhiên ốp toàn bộ mặt tiền tầng 1 vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa bền đẹp.

Xây nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu đẹp, hợp xu hướng - Tumbler

Nhà 1 Trệt 1 Lầu 5x12m 01

Xây nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu đẹp, hợp xu hướng - Tumbler

Nhà 1 Trệt 1 Lầu 5x12m 02

Nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng

Xây nhà 2 tầng 300 triệu ở nông thôn với mẫu thiết kế nhà mái bằng luôn là sự lựa chọn hàng đầu và được nhiều người ưa chuộng. Bởi nó không chỉ làm cho diện tích được rộng rãi mà còn làm cho dáng vẻ hiện đại, sang trọng hơn. Bố trí các phòng hợp lý để không chiếm dụng thêm diện tích và tạo cảm giác thông thoáng hơn.

Xây nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu đẹp, hợp xu hướng - Tumbler

Nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng 01

Xây nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu đẹp, hợp xu hướng - Tumbler

Nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng 02

Nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng

Việc thiết kế xây nhà ống 300 triệu có gác lửng giúp tối ưu về diện tích. Đây là cách lựa chọn xây nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu có thể nói là thông minh và tiết kiệm nhất. Căn nhà được thiết kế với màu sắc sơn tường và nội thất nên đồng bộ, kết hợp tạo nên sự hài hòa với nhau. Tông màu tươi sáng làm nên sự quý phái và sang trọng của ngôi nhà, không gian thì thoáng mát.

Xây nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu đẹp, hợp xu hướng - Tumbler

Nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng

Xây nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu đẹp, hợp xu hướng - Tumbler

Nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng 02

Nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu có sân thượng

Xây nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu có sân thượng tạo ra sự quen thuộc và gần gũi. Trong mỗi căn phòng đều có cửa sổ để lấy không khí và ánh sáng tự nhiên. Diện tích phòng chức năng tối giản, nội thất sử dụng càng đơn giản càng tốt nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ công năng và tiện ích phục vụ nhu cầu gia đình.

Như vậy, thiết kế xây nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu là một mẫu nhà đẹp cần nhiều sự tỉ mỉ, khôn khéo. Chắc chắn trong quá trình xây dựng và thi công sẽ rất nhiều vấn đề phát sinh và tốt nhất là bạn nên dự trù kinh phí để đáp ứng hết những khoản đó.

Xây nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu đẹp, hợp xu hướng - Tumbler

Nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu có sân thượng

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về kiểu mẫu xây nhà 1 trệt 1 lầu 300 triệu. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì, xin vui lòng liên hệ với Tumbler để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Bài viết liên quan