Với những tín đồ nội thất hay những người đã và đang làm việc trong ngành nội thất chắc hẳn không còn xa lạ với cái tên “Nội thất UMA” – thương hiệu nổi đình đám tại Việt Nam. Nhưng sau 12 năm hoạt động, nội thất UMA lại quyết định đổi tên thành Baya. Liệu Uma đã ngưng hoạt động hay chỉ muốn thay đổi tên thương hiệu? Hãy cùng Tumbler lý giải tại sao nội thất UMA lại đổi tên và việc đổi tên có tốt không nhé!
UMA nghĩa là gì?
UMA là tên thương hiệu nội thất được viết tắt bởi tên của ba nhà sáng lập thương hiệu: Ulli, Mylan và August. Được biết, Uma còn là tên của một vị thần Ấn Độ – Nữ thần đại diện cho ánh sáng và sắc đẹp.
Logo siêu thị nội thất UMA
Có thể bạn quan tâm: Mẫu hợp đồng thi công nội thất chuẩn 2022
Trong tiếng Nhật, “uma” có nghĩa là “con ngựa” đại diện cho sự sôi nổi, yêu màu sắc, nhanh nhẹn và cầu toàn như một chú ngựa oai phong, lẫm liệt. Đó là nguồn cảm hứng cho nhà sáng lập đặt làm tên thương hiệu để khơi nguồn cảm hứng, sức sáng tạo mạnh mẽ, độc lạ trong ngành nội thất trong nước và cả thế giới.
Cùng với câu slogan “UMA – Furniture & More” – ý nghĩa là “UMA – Nội thất và hơn thế nữa” với tâm niệm thổi hồn vào từng sản phẩm, tạo ra không chỉ là những sản phẩm nội thất không chỉ là đồ vật vô chi, vô giác mà mỗi sản phẩm như những đứa con tinh thần gửi tới khách hàng, tô điểm thêm cho vẻ đẹp của ngôi nhà, sự tiện lợi, sự vui vẻ, thoải mái khi sử dụng. Nội thất UMA đã gây sốt khắp thị trường nội thất Việt Nam nhờ ấn tượng mạnh mẽ về slogan khẳng định thương hiệu và các sản phẩm nội thất từ những năm 2000.
Hình ảnh quảng cáo siêu thị nội thất UMA
Quá trình hình thành thương hiệu nội thất UMA
UMA được khơi nguồn cảm hứng của một người Thụy Điển, ông August Wingardh, từ một tình yêu vô hạn với đất nước Việt Nam, từ đồ ăn thức uống, tình yêu thương con người Việt Nam, đến tình yêu mảnh đất, quốc gia Việt Nam khi ông lần đầu đặt chân đến Thủ đô Hà Nội năm 1994. Vì đem lòng yêu Việt Nam mà ông August cùng vợ mình là bà Ulli Wingardh sẵn lòng định cư tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ông August vốn làm công việc thúc đẩy tăng trưởng sản phẩm nội thất của Thụy Điển ở thị trường Châu Á, khi đến Việt Nam, ông bất chợt nhận ra Việt Nam đang trên đà phát triển và cải thiện đời sống vượt bậc với nhiều ngôi nhà cao tầng, tân tiến và hiện đại ngày một xuất hiện và phát triển. Khi đó, August Wingardh đã quyết định phát triển thị trường nội thất tại Việt Nam, mở đầu cho chuỗi hành trình siêu thị nội thất UMA hàng đầu tại Việt Nam.
Hình ảnh 1 cửa hàng siêu thị nội thất UMA tại Hà Nội.
Đầu năm 2006, siêu thị nội thất UMA được thành lập với sự hợp tác của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại & Dịch vụ Anh Nguyên và đối tác Thụy Điển. Ngay từ những ngày đầu với sự đầu tư mạnh mẽ, nội thất UMA nhanh chóng trở thành một địa điểm mua sắm nội thất đáng tin cậy với đa dạng mẫu mã, sản phẩm cùng hệ thống cửa hàng trưng bày đầu tư đẹp mắt, chất lượng, UMA đã vươn mình cạnh tranh với các thương hiệu nội thất đình đám thế giới như IKEA. Nội thất UMA mở rộng thị trường bằng các chuỗi cửa hàng siêu thị nội thất chủ yếu tại 2 thành phố lớn của Việt Nam là Thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Hà Nội. Đến năm 2018, nội thất UMA ra mắt 15 cửa hàng siêu thị nội thất tại hai thành phố này.
Chất lượng sản phẩm nội thất UMA có tốt không?
Nội thất UMA hướng đến hình ảnh, phong cách thiết kế nội thất từ Thụy Điển, Pháp và Việt Nam. Sự kết hợp 3 nền văn hóa của 3 nước tạo nên nét đẹp nội thất UMA vừa hiện đại vừa sang trọng lại vừa cổ điển mang lại sự tươi mới, trẻ trung và ấm cúng cho mái ấm của bạn. Mỗi năm Uma đều cho ra các dòng sản phẩm mới theo xu hướng phù hợp hơn theo thị trường.
Các sản phẩm nội thất gỗ của UMA 75% là từ các nhà phân phối Việt Nam để người Việt Nam được tiếp cận chặt chẽ hơn với nền tinh hoa mỹ nghệ Việt cùng chất lượng cao cấp mà giá thành hợp lý, phải chăng. Từ trước đến nay, nội thất UMA luôn sử dụng nguyên liệu gỗ là chính như cao su, keo, gỗ thông hay các loại gỗ nhập khẩu như gỗ xoài, gỗ óc chó để tạo nên các sản phẩm chất lượng tốt nhất.
Với sứ mệnh thiết kế nội thất cho chính gia chủ của ngôi nhà, nội thất UMA nỗ lực thực hiện dịch vụ khảo sát người tiêu dùng và tư vấn phong cách nội thất bên trong tại nhà, giao hàng tận nơi và lắp đặt không tính phí trên toàn quốc. Bên cạnh đó, nội thất UMA luôn hướng dẫn và có chính sách bảo hành sản phẩm nội thất bên trong cho mọi nhà.
Nội thất UMA đổi tên thành BAYA, chất lượng có tốt không?
Từ ngày 1/6/2019, nội thất UMA đã chính thức đổi tên thương hiệu thành BAYA, hình ảnh, màu sắc và lối thiết kế vẫn như cũ chỉ thay đổi tên thương hiệu. Thông qua người đại diện thương hiệu này, chúng tôi được biết, BAYA có ý nghĩa như sau: “Được lấy cảm hứng từ loài chim BAYA nổi tiếng với tài dệt tổ khéo léo, thông minh, tập tính xây tổ chờ bạn đời rồi tiếp tục hoàn thiện tổ khi tìm được người đồng hành. Mỗi chiếc tổ của loài chim đặc biệt này được tỉ mỉ tạo nên từ hơn 500 dải lá và cây cỏ, là một hình ảnh tương đồng thể hiện cho khát khao của họ: Mang đến đa dạng những sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp cho tổ ấm của mỗi gia đình.”
Hình ảnh thông báo nội thất UMA đổi tên thành BAYA.
Nội thất UMA hay nội thất BAYA hứa hẹn với khách hàng sẽ có những bước đột phá mới, cải tiến mới trong chất lượng sản phẩm nội thất và dịch vụ trong thời gian sắp tới.
Hình ảnh siêu thị nội thất BAYA tại Đà Nẵng.
Lý do nội thất UMA đổi tên thành nội thất BAYA.
Từ những năm 2006, khi mới bắt đầu ra mắt thương hiệu, nội thất UMA đã được người tiêu dùng tin tưởng và săn đón những sản phẩm nhưng đến năm 2019, nội thất UMA chính thức đổi tên thành nội thất BAYA trong sự hoang mang của người tiêu dùng. Họ không biết liệu UMA có thật sự biến mất hay chỉ đổi tên thương hiệu mà vẫn giữ cái hồn của thương hiệu, giữ được chất lượng tốt của các sản phẩm nội thất như UMA đã từng.
Hình ảnh website của nội thất UMA.
Xem thêm: 10 đơn vị sửa nhà uy tín, cẩn thận nhất TPHCM bạn nên biết
Ngày 1/6/2019, các báo rầm rộ đưa tin siêu thị nội thất UMA thay đổi tên thương hiệu thành BAYA, cách thiết kế logo và màu sắc nhận diện thương hiệu giữ nguyên. Tuy vậy, trên website chính thức không có lời thông báo nào về việc này mà uma.vn chỉ thông báo chấm dứt hoạt động với lời nhắn dịch Tiếng Việt như sau:
“Kính gửi quý khách hàng,
Cám ơn quý khách đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt 12 năm qua.
Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách.
Chúng tôi xin thông báo rằng, hiện nay công ty TNHH UMA Việt Nam không có bất cứ liên hệ nào đến nhãn hiệu, hệ thống cửa hàng bán lẻ hay hệ thống bán lẻ trực tuyến (online) về sản phẩm nội thất và dịch vụ thiết kế ,trang trí nội thất tại thị trường Việt Nam.
UMA.vn và UMA.com.vn hiện tạm thời ngưng hoạt động.
Chúng tôi hẹn gặp lại quý khách hàng sớm.
Quý khách có bất cứ quan tâm nào về UMA, vui lòng gửi thư điện tử về địa chỉ sau:
helpdesk@uma.vn”
Hình ảnh website của nội thất UMA đổi tên – BAYA.
Thay vào đó, trên fanpage chính thức của UMA lại có thông báo cho sự thay đổi bất ngờ này.
Fanpage UMA thông báo đổi tên thành BAYA.
Theo giới báo chí, lý do cho sự thay đổi tên thương hiệu này là vì:
“Trong môi trường kinh doanh hiện đại tại Việt Nam với nhiều thách thức và đầy tiềm năng, Công ty Anh Nguyên quyết định lựa chọn một tên gọi mới – BAYA, tiếp tục sứ mệnh chăm chút cho từng ngôi nhà – tổ ấm, và góp phần làm cho cuộc sống của mọi gia đình trở nên dễ dàng, phong phú hơn mỗi ngày.”
Cho dù là nội thất UMA hay nội thất BAYA thì hãng cũng cam kết chất lượng sản phẩm, dịch vụ, chính sách đãi ngộ và bảo hành, hay quy trình mua sắm và giao hàng vẫn không hề thay đổi, cái duy nhất thay đổi là tên thương hiệu. Vì vậy, chúng ta hãy là người tiêu dùng thông thái, yên tâm mua sắm tại siêu thị nội thất BAYA và lựa chọn được cho ngôi nhà của mình những sản phẩm nội thất ưng ý nhất nhé!
Tumbler đã cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin cần thiết. Nếu có vấn đề gì cần thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn tận tình và chu đáo nhất.