Khám Phá Luật Bóng Đá 7 Người Mới Nhất Theo Quy Định FiFa

Luật bóng đá 7 người sẽ được áp dụng trong tất cả các giải đấu bóng đá 7 người trên toàn quốc cũng như quốc tế. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Luật bóng đá 7 người về số lượng cầu thủ

Mỗi đội sẽ có 7 cầu thủ ra sân chính thức và 7 cầu thủ dự bị. Mỗi đội được phép thay người 7 lần. Bất kỳ cầu thủ nào đã rời khỏi sân đều không được phép quay lại sân.

Quy định về thời gian thi đấu bóng đá 7 người

Trận đấu sẽ được chia thành 2 hiệp, mỗi hiệp 25 phút cho thanh thiếu niên và 20 phút cho trẻ em. Sẽ có 10 phút nghỉ giữa các hiệp.

Luật bóng đá sân 7 người mới nhất, chính xác nhất|Aobongda24h

Đồng phục cầu thủ trong bóng đá 7 người

Trang phục thi đấu tiêu chuẩn là áo bóng đá, quần đùi, tất, ống đồng và giày vải hoặc giày vải khác có đế cao su. Người chơi trên sân không được phép mang bất kỳ vật lạ nguy hiểm nào trên người.

Thủ môn của mỗi đội phải mặc đồng phục có màu khác với các cầu thủ khác để dễ nhận biết.

Quy định của trọng tài trong bóng đá 7 người

Thông tin cập nhật từ wi88 cho biết: Trọng tài trong bóng đá 7 người có quyền trừng phạt mọi hành vi vi phạm của cầu thủ. Nhiệm vụ và quyền hạn của trọng tài chính trong bóng đá 7 người là:

  • Đảm bảo áp dụng đúng và đầy đủ các quy tắc của Bóng đá bảy người.
  • Hạn chế hình phạt đối với những hành vi vi phạm tạo cơ hội cho đội vi phạm.
  • Trọng tài có quyền tạm thời hoặc hoàn toàn dừng trận đấu theo luật bóng đá 7 người….

Quy định về lỗi và hành vi bị phạt bằng tiếng còi

Các hành động như ôm, đẩy, kéo, đá, vấp, đá cao, khạc nhổ vào đối phương, chạm bóng bằng tay (trừ thủ môn trong khu phạt đền), trượt chân cũng sẽ bị coi là phạm lỗi nếu cầu thủ chạm vào đối phương trước khi chạm bóng. Nếu cầu thủ phạm các lỗi trên, trọng tài sẽ thổi phạt nếu xảy ra trong khu phạt đền.

Nếu thủ môn bắt được bóng do đồng đội chuyền về, đội đối phương sẽ được hưởng quả đá phạt trực tiếp tại nơi xảy ra lỗi. Trong trường hợp phạm lỗi nghiêm trọng, trọng tài có thể sử dụng thẻ. Thẻ vàng là cảnh cáo và thẻ đỏ là đuổi khỏi sân, 2 thẻ vàng bằng 1 thẻ đỏ.

Luật bóng đá sân 7 người mới nhất

Luật đá phạt đền trong bóng đá 7 người

Những người tham gia nạp tiền wi88 chia sẻ: Trong quả đá phạt đền, ngoại trừ cầu thủ thực hiện cú đá và thủ môn bắt bóng, tất cả các cầu thủ phải đứng ngoài khu vực phạt đền và cách bóng ít nhất 3m. Và thủ môn không được vượt qua vạch cầu môn trước khi bóng được đá. Cầu thủ chỉ được thực hiện cú đá phạt đền sau khi tiếng còi của trọng tài bắt đầu.

Quy tắc ném biên trong bóng đá 7 người

Khi bóng ra khỏi đường biên dọc do hành động của một cầu thủ trong đội, đội đối phương được quyền ném biên từ vị trí trên đường biên dọc mà bóng rời khỏi sân. Từ một quả ném biên, bàn thắng chỉ được công nhận nếu bóng chạm vào chân của một cầu thủ khác.

Luật đá phạt góc trong bóng đá 7 người

Khi quả phạt góc đi qua vạch cầu môn ngoài khung thành, ngay cả khi cầu thủ cuối cùng chạm vào là cầu thủ của đội phòng ngự, đội tấn công vẫn được hưởng quả phạt góc. Khi quả phạt góc được đưa trực tiếp vào khung thành, bàn thắng sẽ được công nhận. Dưới đây là các quy tắc phạt góc như sau:

  • Cầu thủ thực hiện quả phạt góc không được chạm bóng hai lần liên tiếp.
  • Mọi vi phạm trên sân khi thực hiện quả phạt góc sẽ được thực hiện lại.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về luật bóng đá 7 người, hy vọng qua đây bạn đọc có được những thông tin bổ ích. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin thể thao hữu ích khác nhé.

Bài viết liên quan