Bật Mí 5+ Kinh Nghiệm Chọn Bồn Cầu Đơn Giản Bạn Nên Á Dụng

Bồn cầu là thuật ngữ rất quen thuộc với mọi gia đình. bồn cầu được coi là thiết bị quan trọng nhất trong nội thất phòng tắm. Vậy bồn cầu là gì? Cấu tạo của bồn cầu bồn cầu như thế nào và chúng hoạt động như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kinh nghiệm chọn bồn cầu qua bài viết dưới đây nhé.

Bồn cầu là gì?

Bồn cầu trong tiếng Anh có nghĩa là tolet và là một thiết bị cứng dùng để thu gom hoặc xử lý phân của con người. Nói cách khác, bồn cầu là thiết bị vệ sinh có bề mặt cho phép người dùng đi tiểu, đại tiện một cách an toàn và thuận tiện. bồn cầu được thiết kế để ngồi trên bồn cầu hoặc ở tư thế ngồi xổm.

bồn cầu có thể được làm từ gốm, bê tông, nhựa hoặc gỗ. Nhưng phổ biến nhất là gốm bồn cầu. Đặc điểm của loại vật liệu này là dễ lau chùi và độ bền cao. Nhiều công ty còn áp dụng công nghệ tiên tiến lên bề mặt gốm bồn cầu như tráng men chống bám bẩn.

Do nhu cầu thẩm mỹ khác nhau của người dùng nên các nhà sản xuất đã cho ra đời nhiều loại bồn cầu với nhiều màu sắc đa dạng như trắng, đen, hồng, xanh,… Nhưng màu bồn cầu phổ biến nhất là trắng và đen. Hai màu này tạo vẻ sang trọng và dễ phối hợp với các màu khác.

Có những loại bồn cầu nào?

Bồn cầu 2 khổi: Thiết kế thân cầu và bể chứa nước được tách rời. Ưu điểm là giá thành phải chăng nhưng tính thẩm mỹ kém và khó vệ sinh.

Bồn cầu 1 khối: Bể và bể nước thông nhau. Nó cải thiện tính thẩm mỹ và dễ dàng để làm sạch. Nhược điểm là giá thành khá cao so với bồn cầu 2 khối tuy nhiên bồn cầu 1 khối hiện đang được khách hàng rất ưa chuộng.

Bồn cầu ngồi xổm: thường được sử dụng ở không gian công cộng và phòng thuê. Nói chung, khi sửu dụng bồn cầu ngồi xổm bạn phải dội nước mỗi lần đi vệ sinh.

Bồn cầu hoạt động như thế nào

Bồn cầu ngồi bệt

  • Khi bạn kéo cần gạt nước hoặc nút xả trên nắp sứ, nước từ bình bồn cầu sẽ chảy vào thân bồn cầu qua lỗ thoát nước.
  • Thông qua các lỗ vành này, nước sẽ phân bố đều trên đế xả.
  • Khi có đủ nước, nước sẽ tràn qua ống siphon, tạo ra lực hút mạnh để hút hết bụi bẩn.
  • Trong quá trình xả vệ sinh bồn cầu, bẫy nước sẽ giữ lại một lượng nhỏ nước sạch để ngăn chặn khí thải thoát ra từ bể tự hoại.
  • Khi hết nước trong bể bồn cầu, nút cao su tự động đóng lại, van cấp nước bắt đầu quá trình xả nước mới cho đến khi đầy bể, phao bồn cầu nổi lên đóng và ngắt nước.

Nhà vệ sinh là gì? Cấu tạo của bồn cầu là gì và hoạt động như thế nào?

Bồn cầu ngồi xổm

Nhấn nút xả để đẩy chất thải vào cống bồn cầu. Tại đây, nước sẽ tuần hoàn tạo lực đẩy chất thải về phía đáy bồn cầu, hướng về bể tự hoại. Lúc này bẫy sẽ chứa một lượng nước nhỏ trong bồn cầu để ngăn mùi hôi trong bồn cầu.

Kinh nghiệm chọn bồn cầu bạn cần biết

Hãy xem xét các tính năng tiết kiệm nước của bồn cầu

Mẫu bồn cầu đôi bồn cầu với 2 chế độ xả một phần hoặc xả toàn bộ dành cho các loại chất thải khác nhau là sự lựa chọn tối ưu giúp bồn cầu tiết kiệm nước và hiệu quả. Bạn cũng có thể chọn loại bồn cầu kết nối với bồn rửa tay và mặt để tái sử dụng nước hiệu quả.

Kích thước bồn cầu phù hợp cho phòng tắm

Bồn cầu có nhiều kích cỡ khác nhau, vì vậy trước khi chọn mẫu bồn cầu bồn cầu, hãy nhớ kiểm tra chiều rộng, chiều sâu và chiều cao của không gian có sẵn mà kích thước bồn cầu phù hợp nhất.

Các mẫu bồn cầu hiện đại được coi là thoải mái nhất trong khoảng từ 17 đến 19 inch. Tuy nhiên, cần lưu ý thêm chiều cao yên xe từ 1,7 đến 2,5 cm được coi là thoải mái nhất.

Hệ số hiệu suất xả bồn cầu

Việc lựa chọn bồn cầu có khả năng xả nước tốt sẽ giúp loại bỏ tắc nghẽn và bụi bẩn trong bồn cầu. Đặc biệt, hiệu suất của bồn cầu được phân loại theo điểm MaP (đây là số gam chất thải được loại bỏ khỏi bát trong một lần xả). Nhìn chung, hiệu suất bồn cầu từ 600-1000g được coi là hiệu suất xả tốt, chất lượng và bền bỉ.

Các kiểu xả bồn cầu

Cần phải lựa chọn kiểu xả bồn cầu hoạt động đúng quy định, vì mỗi loại xả bồn cầu có hệ thống xả khác nhau cho công suất làm sạch, yêu cầu lượng nước khác nhau. Hiện nay có 2 loại xả bồn cầu cơ bản là xả bồn cầu áp lực và xả bồn cầu trọng lực.

  • Bồn cầu điều áp bồn cầu: Đây là loại bồn cầu hoạt động khi nước được bơm vào van, điều này tạo ra áp suất không khí trong buồng và khi nhấn nút xả nước sẽ giải phóng áp suất. Ưu điểm của loại bồn cầu này là xả bồn cầu hiệu quả. Tuy nhiên, nó sẽ đắt hơn và hoạt động ồn hơn loại bồn cầu xả trọng lực.
  • Bồn cầu trọng lực bồn cầu: Sử dụng trọng lực để xả chất thải bằng cách nhấn và kéo tay cầm xả nước để bồn nâng van lên và nước chảy xuống.

Chọn bồn cầu phù hợp với phong cách thiết kế phòng tắm của bạn

Ngoài việc chú ý đến kích thước và đặc điểm của các thiết kế bồn cầu thì tính thẩm mỹ cũng là tiêu chí không thể thiếu để lựa chọn bồn cầu. Kinh nghiệm của chúng tôi là:

  • Hãy cân nhắc phong cách thiết kế phòng tắm của bạn trước khi chọn mẫu bồn cầu đẹp.
  • Hình bồn cầu là gì: Hình bầu dục, hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn hay hình tam giác, phù hợp cả về không gian lẫn tính thẩm mỹ. Hoặc có thể cân nhắc loại bồn cầu đặt dưới sàn hoặc treo trên tường với bình chứa nước tích hợp hoặc nguyên khối hoặc treo trên cao,… để có không gian thẩm mỹ và hữu dụng tốt.
  • Chọn màu bồn cầu (màu trắng sáng thường được ưa chuộng).
  • Hãy chú ý đến các loại mũ bồn cầu để chọn mua mũ bồn cầu chuẩn, đẹp, bền và sạch sẽ.

Thiết bị vệ sinh TTCERA – Địa chỉ cung cấp thiết bị bồn cầu chính hãng

Thiết bị vệ sinh TTCERA là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp thiết bị, nội thất vệ sinh trong nhà và ngoài trời tại Việt Nam, hoạt động với dịch vụ cao cấp, cam kết uy tín, tin cậy.

Với kinh nghiệm nhiều năm cùng đội ngũ tư vấn nhiệt tình, chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, từ dịch vụ đến chất lượng sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: Toto, Viglacera, Inax, Caesar, American,.. sự quan tâm và tin tưởng của bạn dành cho chúng tôi. Để đáp lại sự chân thành của quý vị trong thời gian qua, chúng tôi xin mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm chính hãng với mức chiết khấu sâu sắc.

Thiết bị vệ sinh TTCERA

Tầm nhìn của TTCERA: TTCERA ra đời với tầm nhìn trở thành công ty số 1 tại thị trường Việt Nam và khu vực, chuyên cung cấp các giải pháp tối ưu về thiết bị vệ sinh, thiết bị trong nhà và ngoài trời và xây dựng.

Sứ mệnh của Thanh Thịnh:

  • Góp phần nâng tầm cuộc sống người Việt ngang tầm thế giới.
  • Sứ mệnh của TTCERA là mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm chính hãng, chất lượng cao từ các thương hiệu uy tín về thiết bị vệ sinh trong nhà và ngoài trời chất lượng cao tại Việt Nam và trên thế giới, góp phần thực hiện chiến dịch “nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng”.
  • Ngoài ra, đội ngũ tư vấn của TTCERA sẽ cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ cũng như những cách thức lựa chọn và mua hàng hiện đại, đơn giản, nhanh chóng.
  • Đồng thời, TTCERA chú trọng cung cấp các dịch vụ hậu mãi chu đáo, hấp dẫn với phương châm “Khách hàng là thượng đế”, giúp nâng cao mức sống của người dân Việt Nam ngang tầm thế giới.

Chi tiết liên hệ:

  • Địa chỉ: 664 Quốc lộ 13, P.Hiệp Bình Phước, T.P Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0909.956.000
  • Mail: hoadonthanhthinhceramic@gmail.com

Trên đây là những thông tin về kinh nghiệm chọn bồn cầu được chúng tôi tổng hợp mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, bạn muốn biết thêm nhiều thông tin về bồn cầu có thể tham khảo tại https://thietbinhavesinh.net/bon-cau/ nhé.

Bài viết liên quan