Kích thước chiều cao giường ngủ đúng tiêu chuẩn hiện nay

Giường ngủ đóng một vai trò to lớn, giúp chúng ta nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Chính vì lý do đó mà việc lựa chọn đúng kích thước, chiều cao giường ngủ vô cùng quan trọng. Thế nhưng, làm thế nào để biết được kích thước chiều cao giường tiêu chuẩn để lựa chọn giường ngủ phù hợp nhất? Hãy cùng theo chân TUMBLER tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Tại sao bạn nên biết về kích thước chiều cao giường ngủ?

Khi quyết định sắm một chiếc giường cho gia đình thì chúng ta cần phải nghiên cứu về diện tích, không gian phòng là bao nhiêu và nhu cầu sử dụng. Với những không gian phòng nhỏ thì việc lựa chọn giường ngủ với kích thước vừa đủ sẽ giúp cho không gian phòng thoáng đãng và nổi bật hơn.

Chiều cao của giường ngủ được xem là một phần quan trọng trong việc lựa chọn nội thất cho phòng ngủ. Nếu theo phong thuỷ, chiều cao giường ngủ có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của gia chủ. Vì thế, mỗi thiết kế đồ nội thất trong nhà không chỉ riêng giường ngủ đều phải được lựa chọn chăm chút và tỉ mỉ. Từ đó, gia chủ mới có thể quyết định lựa chọn kích thước phù hợp để bố trí sao cho căn phòng trở nên hài hoà và tiện nghi nhất, mang lại cho bạn một cảm giác thoải mái khi trở về nhà.

Kích thước chiều cao giường ngủ vô cùng quan trọng đối với người sử dụng

Kích thước chiều cao giường ngủ vô cùng quan trọng đối với người sử dụng

Xem thêm: Giá giường gấp thông minh bao nhiêu? Báo giá mới nhất 2022

Những lý do khiến bạn quan tâm đến chiều cao giường ngủ

Bạn cần phải sử dụng giường ngủ mỗi ngày. Vì thế việc bạn có thể ra vào giường dễ dàng hay không phụ thuộc nhiều vào yếu tố chiều cao giường bạn đang sử dụng.

Tuổi tác người sử dụng

Với những người lớn tuổi thì hệ xương sẽ không còn chắc chắn như những người trẻ. Do đó, giường ngủ dành cho người lớn tuổi nên có chiều cao nằm trong khoảng 20-40cm.

Với những người trưởng thành thì việc giường ngủ thiết kế chiều cao phù hợp sẽ giúp việc hoạt động ra vào dễ dàng và thoải mái hơn. Kích thước chiều cao giường ngủ người trưởng thành sẽ nằm trong khoảng 30-60cm.

Ứng với mỗi độ tuổi khác nhau, chiều cao giường cũng vì thế mà được thiết kế khác nhau. Để có thể có một chiếc giường ngủ đảm bảo về sức khoẻ và thoải mái thì gia chủ cần cân nhắc đến đối tượng sử dụng giường ngủ để có thể lựa chọn giường phù hợp nhất cho cả gia đình.

Sự cân đối, hài hòa trong phòng ngủ

Chiều cao của giường có ảnh hưởng đến quyết định mua một số vật dụng khác trong nhà như đệm, tab đầu giường… Chẳng hạn bạn muốn khung giường cao để kèm các hộc tủ tiện dụng thì bạn cần phải chọn một chiếc đệm vừa phải. Ngược lại, nếu bạn thích nằm nệm êm ái thì lựa chọn giường ngủ có chiều cao vừa phải sẽ mang đến cảm giác thoáng đãng hơn.

Giường ngủ là món nội thất giúp căn phòng trở nên đẹp mắt hơn

Giường ngủ là món nội thất giúp căn phòng trở nên đẹp mắt hơn

Sự thẩm mỹ

Chiều cao giường không chỉ ảnh hưởng đến quyết định mua một số vật dụng khác trong căn phòng mà còn ảnh hưởng đến gu thẩm mỹ của cả căn phòng. Chiếc giường cao với những phòng có trần cao mang đến cảm giác ấm cúng và hài hòa trong không gian. Đồng thời mang lại cảm giác sang trọng, quý phái và đầy tinh tế. Nhưng với một chiếc giường thấp sẽ giúp phòng ngủ trông rộng rãi và thoáng đãng, ấn tượng bởi sự tối giản và gần gũi.

Phong thuỷ

Những chuyên gia về phong thuy cho rằng chiều cao giường ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của giấc ngủ và mức độ lưu thông không khí trong phòng. Căn phòng thông thoáng sẽ mang đến nhiều năng lượng tích cực và vượng khí cũng sẽ toả ra tốt hơn.

Kích thước chiều cao giường ngủ đúng tiêu chuẩn hiện nay

Đối với nhiều người, việc lựa chọn kích thước giường luôn là bước quan trọng và khó khăn nhất. Bởi, việc lựa chọn đúng kích thước giường ngủ cho gia đình không những giúp mang lại cảm giác thoải mái, có một giấc ngủ tốt mà còn mang lại tính thẩm mỹ cho căn phòng. Nắm rõ được kích thước, chiều cao giường ngủ sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc lựa chọn chăn ga gối đệm.

Kích thước chiều cao giường ngủ theo phong thuỷ

Phong thuỷ từ lâu đã trở thành nét văn hoá và là món ăn tinh thần không thể thiếu của rất nhiều người. Việc lựa chọn giường có kích thước không phù hợp sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sự hoà hợp giữa mọi người trong gia đình. Nếu chọn kích thước giường ngủ phù hợp thì sẽ mang đến nhiều vận may, tiền tài cho gia chủ.

Thông thường, thầy địa lý sẽ sử dụng thước Lỗ ban để có thể chia kích thước và phân định khoảng cách giường một cách rõ ràng. Nguyên tắc của việc đo lường này chính là đo được kích thước phủ bì dài, chiều rộng, cao hoặc đo đường kính, từ đó giúp phân biệt được tốt xấu và đâu là kích thước phù hợp nhất để sử dụng.

Ngày nay, xu hướng thiết kế giường theo phong thuỷ được nhiều người lựa chọn

Ngày nay, xu hướng thiết kế giường theo phong thuỷ được nhiều người lựa chọn

Chiều cao giường ngủ theo khoa học

Việc lựa chọn chiều cao giường như thế nào còn tùy thuộc vào gia chủ lựa chọn loại giường ngủ như thế nào. Dưới đây là 4 loại giường thông dụng nhất hiện nay:

Giường đơn nhỏ

Nếu gia đình bạn ít người hoặc diện tích phòng nhỏ thì nên lựa chọn giường ngủ đơn, thiết kế này sẽ giúp bạn linh hoạt trong cách di chuyển và tiết kiệm được không gian phòng ngủ cũng như giá cả. Đây cũng là lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh thường lựa chọn cho con của mình. Thông số của một chiếc giường đơn nhỏ:

  • Chiều dài: 2m15
  • Chiều cao được tính từ chân giường: 0.447m
  • Lòng giường sử dụng: 1m62

Giường đơn nhỏ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những em nhỏ

Giường đơn nhỏ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những em nhỏ

Giường đơn lớn

Bạn sở hữu thân hình quá khổ hoặc bạn muốn một không gian ngủ thoải mái và rộng lớn thì một chiếc giường đơn lớn vô cùng phù hợp. Các thông số kích thước cũng giống như giường đơn nhỏ nhưng chỉ khác về chiều rộng, mẫu giường đơn lớn sẽ có chiều rộng là 1m4.

STT KÍCH THƯỚC CHÚ THÍCH
1. 80x190cm Small Single
2. 90x190cm Single
3. 100x190cm Single ( Hay dùng cho giường tầng hoặc chỗ ngủ cơ động )
4. 120x190cm Single ( Giường đơn )
5. 120x200cm Single ( Giường đơn )
6. 75x200cm Single ( ít sử dụng )
7. 80x200cm Single ( ít sử dụng )
8. 90x200cm Single ( ít sử dụng )
9. 90x210cm Single ( ít sử dụng )
10. 100x200cm King Single ( ít sử dụng )
11. 105x200cm King Single ( ít sử dụng )
12. 120x200cm King Single ( ít sử dụng )

Giường đôi nhỏ

Đây là loại giường phù hợp cho 2 người, đặc biệt là các cặp vợ chồng. Nếu kích thước phòng đủ rộng thì bnaj cũng sẽ không cần phải bận tâm quá nhiều đến việc tính toán chiều cao của giường ngủ. Dưới đây là thông số cơ bản của giường ngủ đôi nhỏ:

  • Chiều dài: 2m14
  • Chiều rộng: 1m6
  • Chiều cao chân giường: 0.3m

Giường đôi lớn

Nếu kích thước phòng bạn rộng rãi và thoáng đãng thì một chiếc giường đôi lớn là một lựa chọn vô cùng lý tưởng. Mặc dù đây là mẫu giường được thiết kế cồng kềnh và khó di chuyển nhất, nhưng mẫu giường này có kích thước lớn nhất và mang đến cho bạn giấc ngủ thoải mái nhất. Số đo của mẫu giường đôi lớn:

  • Chiều dài: 2m2
  • Chiều rộng: 2m08
  • Chiều cao tính từ chân giường: 0.2m
  • Chiều rộng lòng: 1m8

Chiều cao giường đôi lớn thích hợp mang đến sự thoải mái, dễ chịu

Chiều cao giường đôi lớn thích hợp mang đến sự thoải mái, dễ chịu

Tham khảo: Giường tầng tại Bình Dương giá rẻ, chất lượng đảm bảo

Giường tầng

Đây là mẫu giường dành cho không gian nhỏ hẹp, một giải pháp tình thế vô cùng hiệu quả đối với những gia đình đông người. Loại giường này sẽ không có kích thước cố định mà phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng đối tượng. Kích thước của giường tầng theo đúng tiêu chuẩn:

  • Chiều cao tổng của giường: 1m6
  • Chiều cao từ mặt đất lên mặt giường tầng dưới: 0.3m
  • Chiều cao từ mặt đất lên mặt giường tầng trên: 1.2m

Trên đây là toàn bộ nội dung mà TUMBLER muốn chia sẻ đến bạn về kích thước chiều cao giường ngủ. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn loại giường và kích thước chiều cao phù hợp nhất. Nếu bạn cần mua mẫu giường ngủ đẹp, chất lượng cao và mức giá tốt nhất thì đừng quên ghé qua TUMBLER để có thêm nhiều lựa chọn nhé!

Bài viết liên quan