Gà Cựa Nhật Nguyệt Là Gì? Có Phải Là Gà Thần Độc Nhất Vô Nhị?

Gà cựa nhật nguyệt là gì? Gà cựa nhật nguyệt là loại gà chọi được xếp vào loại gà quý hiếm, đếm được trên đầu ngón tay. Vì vậy, chúng là giống gà được nhiều người yêu thích và muốn có trong bộ sưu tập gà của mình. Liệu con gà nhật nguyệt này có thực sự hiếm như nhiều người vẫn đồn thổi? Hãy cùng chúng tôi theo dõi và tìm câu trả lời nhé.

Tìm hiểu về giống gà cựa nhật nguyệt

Gà nhật nguyệt cựa là giống gà có một cựa đen, còn lại là cựa trắng. Hai cựa này tượng trưng cho mặt trời và mặt trăng, tức là mặt trời và mặt trăng. Chỉ những con gà có 2 cựa đen và trắng mới được coi là gà nhật nguyệt thuần chủng. Nếu có những màu khác như cựa vàng, cựa trắng sẽ không được gọi bằng tên đó.

Theo đánh giá của nhiều cao thủ gà có kinh nghiệm chơi gà nhiều năm, gà có cựa mặt trời, mặt trăng được coi là gà thần vô song, có độ quý hiếm khá cao. Nhưng phải chăng chỉ vì độ hiếm mà nhiều người coi nó là gà thần? Để hiểu rõ hơn về độ hiếm và độ hiếm của tựa game này mời các bạn theo dõi phần tiếp theo.

Gà cựa nhật nguyệt có phải thần kê dị tướng?

Gà nhật nguyệt có hiếm không?

Như đã đề cập ở trên, gà cựa nhật nguyệt hiện nay đã được các sư kê đưa vào danh sách gà thần quý hiếm. Vì vậy, nhiều người đồn đoán rằng đây có thể là giống gà có khả năng tấn công ở mức độ nguy hiểm, có khả năng chiến đấu tốt và chắc chắn sẽ hạ gục đối thủ. Mặt khác, vì độ hiếm và khó tìm nên giống gà này thu hút rất nhiều sự quan tâm và tìm kiếm. Chưa kể chúng có đá giỏi hay không mà sự quý giá này cũng khiến giá bán gà “cao ngất ngưởng”.

Theo thống kê từ trang chủ i9bet của những người đam mê gà lâu năm, một con gà sở hữu cựa mặt trời, mặt trăng là rất hiếm, chỉ có một trong hàng nghìn con gà. Nếu gà nhật nguyệt có cựa dày và dài cùng với lối đá tốt thì sẽ ngày càng khó tìm.

Với tỷ lệ xuất hiện thấp như vậy, nếu chủ nhân sở hữu được chúng thì chúng vô cùng may mắn và có thể trở nên giàu có.

Con gà cựa nhật nguyệt tốt hay xấu?

Theo nhiều ghi chép lịch sử và kinh tế, giống gà nhật nguyệt này được xếp vào loại giống gà quý hiếm. Nhưng ngày nay, không ai đề cập đến giống gà này tốt hay xấu. Vì loài gà này chỉ là giống gà chọi nên không mang nhiều ý nghĩa tâm linh hay phong thủy. Hoặc có thể vì quá hiếm nên nhiều anh em sẽ có xu hướng làm cây cảnh hoặc đúc mái nhà để tìm thêm con cháu sau này.

“Gà xấu” là loài gà được dân gian ghi lại chủ yếu liên quan đến giống gà mái biết gáy. Nếu gà mái vẫn gáy được thì bạn biết mình nên làm gì rồi. Nếu là gà trống thì chắc chắn bạn đã có trong tay một con gà trống quý giá rồi, nên bạn không cần quan tâm chúng đá giỏi hay không?

Gà cựa Nhật Nguyệt có phải là gà thần độc nhất vô nhị? – Chọi Gà Campuchia 360

Dòng gà có cựa đá tốt không?

Có thể nói, khả năng ra đòn và né đòn của gà chọi nhật nguyệt không được nhiều người đánh giá cao. Theo thống kê xưa, gà nhật nguyệt chỉ được biết đến là giống gà có khả năng hạ gục đối thủ trong vòng vài giây. Họ có thể không áp đảo hoàn toàn đối thủ khi thi đấu nhưng lại hạ gục đối thủ một cách bất ngờ và bất ngờ.

Tuy nhiên, giống gà này lại được đánh giá cao ở kỹ năng sử dụng thúc thúc. Những chiếc cựa của chúng có thể tạo ra nhiều vết thủng lớn trên cơ thể đối thủ. Nếu bạn sở hữu chú gà và chú rể này và huấn luyện nó kỹ càng hơn, bạn thậm chí có thể giành được ánh mắt của đối thủ. Mặt khác, bạn nên gắn thêm cựa sắt vào chân gà để tăng khả năng chiến đấu cũng như có cơ hội đâm thủng phổi, ngực đối thủ.

Tuy nhiên, hoàn toàn không đúng khi đánh giá rằng nếu gà chọi ngày trăng đá tốt thì điều đó hoàn toàn sai lầm. Khi đó, bạn phải xem chúng thuộc giống gà nào, cách tấn công và cách chăm sóc chúng đúng cách. Những yếu tố này sẽ giúp tác động và nâng cao khả năng chiến đấu của gà chọi.

Những lưu ý khi đá gà có cựa mặt trời, mặt trăng

Những người theo dõi đá gà i9bet chia sẻ: Theo một số sách dạy gà lâu đời thì gà nhật nguyệt thực sự là một giống gà chọi đặc biệt, có cựa trắng bên trái và cựa đen bên phải. Nếu bạn nhìn thấy một con gà có cựa đen trắng thì ngược lại, con gà này chỉ là một con gà chọi bình thường và khả năng chiến đấu của nó hoàn toàn không có gì nổi bật.

Ngoài ra, nhiều tài liệu về giống gà còn cho biết, gà Nhật, gà Moon thường đi kèm với các vị trí vảy phù hợp mới là gà thật. Sự kết hợp này có thể tạo ra gà chọi tốt và hiếm.

Tìm Hiểu Gà Cựa Nhật Nguyệt Tốt Hay Xấu?

Giá bán gà chọi nhật nguyệt

Đối với một con gà chọi sở hữu cựa mặt trời và mặt trăng, giá của chúng là không thể nghi ngờ đối với những người biết chơi gà và biết giá trị của chúng.

Nếu gà nổi tiếng, đá giỏi thì giá thường khoảng 5-10 triệu đồng. Tuy nhiên, đối với những người có thâm niên và kinh nghiệm lâu năm thì giá bán có thể còn cao hơn. Có thể nói, hiện nay chưa có một mức giá cụ thể cho việc mua bán gà mà hoàn toàn phụ thuộc vào sự thỏa thuận giữa hai bên mua bán. Nếu bạn là người đam mê những giống gà quý hiếm thì có thể cân nhắc và bỏ tiền ra mua giống gà nhật nguyệt này.

Cách chăm sóc gà nhật nguyệt đúng cách

Bất kỳ loại gà chọi nào dù hiếm hay phổ thông đều phải có chế độ dinh dưỡng phù hợp. Để có được sức khỏe, sức bền và sự dẻo dai, các sư kê nên biết cách chăm sóc giống gà quý hiếm này một cách khoa học nhất.

Thức ăn chính

Giống như các loại gà chọi khác, thực đơn chính của gà nhật nguyệt là cơm. Tuy nhiên, cách cho gà chọi và gà thịt ăn là hoàn toàn khác nhau. Đối với gà chọi, thóc hoặc thóc phải được bóc vỏ rồi mới cho gà ăn. Ngoài các bữa ăn chính, bạn có thể bổ sung thêm nguồn thực phẩm khác để tăng cường thể lực, sức khỏe phục vụ tập luyện và thi đấu. Một số loại thức ăn có thể cho gà ăn gồm: giun dế, thịt bò, sụn heo, các loại vitamin cần thiết…

Tùy theo thể trạng của từng gà mà bạn có thể thay đổi lượng thức ăn hàng ngày cho phù hợp hoặc dùng các loại thức ăn trên làm bữa ăn nhẹ cho chúng.

Giải đáp] Gà cựa nhật nguyệt đá có hay không ?

Quá trình chăm sóc gà cựa nắng, trăng trước khi ra trận

Sau quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng gà nhật nguyệt từ khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành và mong muốn cho gà tham gia các cuộc thi. Công việc này có vai trò vô cùng quan trọng, các gà chọi hãy chuẩn bị tinh thần và thể chất để giúp gà mình giành được nhiều chiến thắng nhé.

Buổi sáng bạn cần thực hiện các phương pháp sau:

  • Từ 3-4 giờ sáng (lấy thời gian này làm mức cố định), khi gà mới thức dậy cho gà uống một lượng nước vừa phải, không cho gà uống tùy tiện. Điều này có thể giúp gà tăng sức bền, thể lực mà còn tránh được tình trạng gà bị mất nước khi chiến đấu.
  • 5 giờ sáng bạn tắm sương sớm hoặc tắm sương cho gà bằng khăn bông qua đêm.

Trước khi tắm, vắt khăn để lấy vài giọt sương cho gà uống rồi dùng khăn đó lau toàn thân gà. Đặc biệt, bạn không nên thả rồng vào sáng sớm vì sẽ khiến gà mất nhiều năng lượng. Dùng một ít rượu trắng xịt khắp thân gà giúp máu lưu thông tốt hơn.

Chiều khoảng 5 giờ, khi nắng đã dịu bớt, đem gà ra nắng một lúc cho khô. Khi đó, đừng quên xịt lên gà một ít rượu trắng.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến gà cựa nhật nguyệt là gì mà bạn có thể tham khảo. Có thể nói, giống gà này được coi là giống gà chọi quý hiếm nên ai sở hữu được chúng là người vô cùng may mắn. Nhưng nếu bạn không có cơ hội gặp giống gà này cũng không sao, vì không phải ngày nào gà mặt trăng cũng sẽ chiến đấu tốt 100%.

Bài viết liên quan