Hướng Dẫn Cách Chữa Mốc Cho Gà Chọi Đơn Giản & Hiệu Quả Từ A – Z

Cách chữa mốc cho gà chọi là cuộc chiến chống lại bệnh ngoài da khá phổ biến. Nhưng để điều trị triệt để và hiệu quả nhất cần phải có kinh nghiệm. Trong bài viết được dẫn nguồn từ king88 sau đây sẽ mách bạn Cách chữa mốc cho gà chọi toàn và cực kỳ hiệu quả.

Tại sao gà chọi bị nấm mốc?

Thuốc trị nấm mốc cho gà tốt nhất - CÔNG TY THUỐC THÚ Y VIAVET - VIAVET

Bệnh nấm mốc ở gà đá có nhiều nguyên nhân. Trong số đó có:

Do vệ sinh gà kém

Dành cho những người mới chơi gà chọi, do chưa có kinh nghiệm om gà chọi . Sau khi gà bị trói hoặc đánh nhau về, họ làm sạch gà nhanh chóng và không làm sạch kỹ các vết máu, vết đốm trên da. Đây là điều kiện thuận lợi cho nấm mốc phát triển. Đặc biệt là trong mùa đông lạnh giá. Việc lớp da bị mất đi độ ẩm liên tục có thể khiến da dễ bị bong tróc và gây ra nấm mốc.

Chuồng trại ẩm ướt, thiếu ánh sáng

Theo thông tin được tổng hợp từ các sư kê của king88 apk thì nấm mốc phát triển do môi trường sống của gà quá ẩm ướt. Trong chuồng thiếu ánh sáng sẽ khiến nấm mốc màu trắng hình thành trên bề mặt da gà. Môi trường không an toàn còn là nguyên nhân phát sinh nhiều mầm bệnh có hại khác như hen suyễn, bệnh ngoài da, bệnh rụng tóc.

Lây lan bệnh từ gà khác

Vì nấm là một bệnh ngoài da nên nó cũng có thể lây truyền như bất kỳ bệnh ngoài da nào khác. Khi nhốt gà chung hoặc cho gà dùng chung khăn (đặc biệt khi chúng thường mượn khăn của nhau để cầm đồ vật) rất dễ gây lây nhiễm chéo.

Không cung cấp đủ độ ẩm cho da gà

Bạn có thể thấy, chỉ có gà chọi mới mắc nấm mốc, gà lấy trứng và gà thịt thường không mắc hoặc ít mắc hơn. Vì gà thường có đầy đủ lông. Đây là lớp tóc bảo vệ giúp duy trì độ ẩm cần thiết trên da.

Các triệu chứng gà chọi bị nấm mốc

Khi bạn thấy trên da xuất hiện những đốm trắng thì đó là dấu hiệu dương vật của bạn đã bị nấm mốc. Ban đầu diện tích nấm mốc còn nhỏ, sau dần mở rộng sang các vùng khác. Nếu xử lý cẩn thận lúc đầu, tình trạng này sẽ lan rộng khắp cơ thể. Vì vậy, để gà trống của bạn luôn phát triển khỏe mạnh và có vẻ đẹp “chiến đấu” nhất thì bạn phải có cách. Tìm hiểu cách phòng ngừa gà chọi mắc bệnh mốc trắng.

Cách Phòng Và Trị Nấm Mốc Ở Gà Chọi Cực Kỳ Đơn Giản

Hướng dẫn cách phòng ngừa gà chọi bị nấm mốc

Nếu có thể đảm bảo những điều này thì không thể nào bạn bị nhiễm bất kỳ loại nấm nào được, mốc cực kỳ hiếm gặp.

Vệ sinh gà thật kỹ

Nếu gà vừa đi chinh chiến về thì phải vệ sinh thật sạch sẽ. Cách vệ sinh bằng khăn sạch và nước ấm. Tiếp theo, lau thật khô lông gà trước khi cho vào chuồng. Vì vậy, tốt nhất nên vệ sinh gà vào buổi chiều nắng.

Làm sạch chuồng

Bạn phải luôn đảm bảo gà chọi được nuôi trong chuồng thông thoáng, nhiệt độ ổn định và luôn khô ráo, sạch sẽ. Đảm bảo tuyệt đối yếu tố này, đàn gà của bạn sẽ tránh được các bệnh ngoài da, nấm mốc và ghẻ. Ngoài ra còn ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp.

Cách ly cẩn thận gà nhiễm bệnh

Nếu có cá thể mắc bệnh gà chọi bị nấm mốc hoặc mới bắt đầu sử dụng mốc thì cần cách ly cá thể đó khỏi khu vực có gà không mắc bệnh. Đặc biệt, không dùng chung khăn cho gà ốm và gà khỏe. Điều này sẽ hạn chế sự lây lan của nấm mốc giữa đàn gà.

Hướng dẫn cách điều trị gà chọi bị nấm mốc hiệu quả

Với gà chọi bị nấm mốc có rất nhiều cách trị mốc ở gà chọi. Từ bài thuốc dân gian cho đến thuốc tây chữa mốc đá gà trống, các bạn có thể lựa chọn sử dụng mốc đá gà chọi .

Cách giải quyết triệt để vấn đề gà bị nấm chân

Đối với mốc nặng, mốc toàn thân

Trường hợp bệnh mốc nặng, mốc mọc từ rễ lông vũ, bạn nên dùng thuốc ông già Thái để cho gà uống. Thuốc không có tác dụng phụ trên cơ thể gà và không gây mất gân gà. Thuốc uống này đặc biệt hiệu quả trong trường hợp mốc nặng ở gà. Gà sẽ khỏi bệnh hoàn toàn sau 3 ngày sử dụng.

  • Liều dùng: 1 đến 2 viên/ngày (tùy theo kích cỡ gà)
  • Giá bán: 50 – 60.000đ/hộp

Đối với mốc nhẹ

Alber-T (thuốc xanh mốc) là loại thuốc trị bệnh mốc cực kỳ hiệu quả dành riêng cho gà sản xuất tại Thái Lan. Loại thuốc này được nhiều người mới chơi và các gà chọi có kinh nghiệm ưa chuộng. Chính vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Sau khi dùng trà khô để làm sạch vết mốc, đợi vết mốc khô hoàn toàn. Sau đó thoa một lớp mỏng thuốc xanh mốc và thoa đều. Cuối cùng đem gà ra nắng để vết mốc khô và tránh nước khoảng 2-3 ngày.

Ngoài việc sử dụng thuốc Tây, bạn có thể dùng bã trà và nước trà để sát trùng trước khi dùng thuốc. Bạn nên dùng thuốc tây chữa bệnh mốc để gà khỏi bệnh nhanh chóng và an toàn. Hi vọng các bạn sẽ áp dụng các Cách chữa mốc cho gà chọi hiệu quả này để phòng bệnh trên gà chọi của mình.

Bài viết liên quan