Laurent Verbiest Là Ai? Sự Nghiệp Bóng Đá Của Cựu Cầu Thủ Người Bỉ

Laurent Verbiest là một cựu cầu thủ bóng đá người Bỉ. Bạn có thể tìm hiểu mọi thứ về Laurent Verbiest là ai và sự nghiệp của anh ấy thông qua bài viết này.

Laurent Verbiest là ai?

Theo chia sẻ của các chuyên gia từ nhà cái bong88, Laurent Verbiest (16 tháng 4 năm 1939, Ostend – 2 tháng 2 năm 1966) là một cựu cầu thủ bóng đá người Bỉ. Anh ấy chết trong một vụ tai nạn xe hơi khi đang trong sự nghiệp.

Sự nghiệp bóng đá của Laurent Verbiest

Những năm đầu

Sinh ra và lớn lên ở Ostend, Laurent Verbiest vừa là một cầu thủ bóng đá vừa là một tay đua xe đạp tài năng khi còn trẻ. Anh cũng dành nhiều giờ trên “De Vier Gebroeders”, tàu đánh cá của cha anh. Cuối cùng, thiếu niên cường tráng đã chọn gia nhập AS Oostende. Câu lạc bộ hạng hai không thể giữ hậu vệ trẻ ở đội một lâu. Ở tuổi 17, chàng trai táo bạo đã giành được một suất trong đội của Pol Gernaey. Khi câu lạc bộ rớt xuống giải hạng ba vào năm 1959, Verbiest muốn gia nhập RSC Anderlecht, nhưng hội đồng quản trị chỉ để ông ra đi một năm sau đó.

Sự nghiệp chuyên nghiệp

Năm 1960, anh chuyển sang RSC Anderlecht, giống như người đồng hương Wilfried Puis. Hai người từ Ostend cùng nhau đi tàu đến Brussels và trở thành bạn tốt của nhau. Verbiest đã gây ấn tượng với RSC Anderlecht bằng kỹ thuật xuất sắc của anh ấy và nhanh chóng trở thành cầu thủ được khán giả yêu thích nhờ phong cách chơi mạo hiểm nhưng hấp dẫn. Hậu vệ này thường xuyên rê bóng đối thủ một cách đầy thử thách, điều này khiến anh có biệt danh “Lorenzo Le Magnifique”. Trong một trong những trận đấu đầu tiên với Santos FC với huyền thoại người Brazil Pelé, Verbiest là một trong những ngôi sao ở vị trí hậu vệ phải.

Trong mùa giải thứ ba, RSC Anderlecht gặp Real Madrid ở European Cup I. Đội Royals là đội bóng được yêu thích tuyệt đối với những cầu thủ ngôi sao như Ferenc Puskas, Alfredo Di Stéfano và Francisco Gento. Nhưng RSC Anderlecht đã hòa 3-3 ở Madrid và thắng trận lượt về 1-0, đồng thời lọt vào tứ kết cúp C1 mùa đó.

Vào tháng 4 năm 1965, ông bị treo giò sáu tháng sau khi xúc phạm trọng tài Willy Lepomme trong trận đấu tay đôi với Lierse SK. Kết quả là anh đã bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa giải 1965/66. Anh được phép tham gia các cuộc thi ở châu Âu.

Nguồn tin tham khảo của những người đã nạp tiền bong88 thành công cho biết, Verbiest cũng đã chơi cho đội tuyển quốc gia trong sáu năm. Vào ngày 2 tháng 10 năm 1960, anh có trận ra mắt đội tuyển Bỉ. Sau đó, người quản lý tuyển chọn Constant Vanden Stock là người đầu tiên gọi anh ấy lên. Vào ngày 30 tháng 9 năm 1964, ông thắng Hà Lan cùng Bỉ. Sau giờ nghỉ (và sự thay thế của thủ môn Delhasse bằng Jean-Marie Trappeniers), 11 cầu thủ của RSC Anderlecht đã có mặt trên sân trong trận đấu đó. Tổng cộng, Verbiest đã thi đấu 23 trận quốc tế.

Vào ngày 2 tháng 2 năm 1966 Verbiest qua đời sau một vụ tai nạn xe hơi. Cầu thủ bóng đá 26 tuổi đã đến thăm bố mẹ vợ ở Mechelen và lái xe trở lại Ostend, nơi anh đã trật đường ray gần bùng binh Kennedy và qua đời trong vụ tai nạn. Một năm sau khi ông qua đời, RSC Anderlecht tổ chức trận đấu tưởng niệm với Ajax. Johan Cruijff, Sjaak Swart, Piet Keizer và Wim Suurbier, cùng những người khác, đã tới Brussels. Anderlecht đã thắng trận giao hữu với tỷ số 4-1. Tiền thu được từ cuộc thi sẽ được chuyển đến vợ góa của Laurent.

Laurent Verbiest đã giành được tổng cộng 3 danh hiệu quốc gia và 1 cúp quốc gia cùng Anderlecht. Anh đã đi vào lịch sử với tư cách là một trong những hậu vệ tài năng nhất mà Tím & Trắng từng biết.

Những danh hiệu Laurent Verbiest đạt được

Anderlecht

  • Giải hạng nhất Bỉ: 1961–62, 1963–64, 1964–65, 1965–66
  • Cúp Bỉ: 1964–65

Cá nhân

  • Chiếc giày đồng Bỉ: 1962
  • Cúp Puis-Verbiest (cầu thủ KV Oostende xuất sắc nhất mùa giải): từ năm 2016

Trên đây là tổng hợp thông tin giải đáp Laurent Verbiest là ai cùng với sự nghiệp của cựu cầu thủ. Hi vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Bài viết liên quan