Gà Plymouth Là Gà Gì? Cách Chăm Sóc Giống Gà Plymouth Chuẩn Nhất

Những người đang tìm kiếm một giống gà mang lại giá trị kinh tế cao chắc chắn không thể bỏ qua giống gà Plymouth. Với đặc điểm quý hiếm nên giống gà này được nhiều người săn lùng và nuôi dưỡng. Hãy theo dõi bài viết để giải đáp gà Plymouth là gà gì và biết thêm thông tin về giống gà đặc biệt này.

Gà Plymouth là gà gì? Nguồn gốc của giống gà Plymouth

Plymouth là giống gà chuyên lấy thịt, trứng và sinh trưởng tương đối nhanh so với các dòng gà chuyên thịt như gà Ri, gà Mía.

Dòng gà Plymouth đã xuất hiện từ lâu tại thị trường Mỹ và trở thành giống gà rất được ưa chuộng ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Ngoài ra, Plymouth còn trở thành nguồn cung cấp thực phẩm quan trọng cho Hoa Kỳ trong Thế chiến thứ hai.

Nguồn tin tìm hiểu của những người quan tâm 789BET Link Mới cho biết, ở các trang trại ở Mỹ, Úc và Anh, giống gà Plymouth rất được ưa chuộng. Năm 1974, chúng được nhập khẩu và xuất khẩu sang nước ta. Tuy nhiên, cho đến nay giống gà này vẫn chưa được nhân giống và chăm sóc tổng thể. Dòng gà này mang lại lợi ích trong việc bảo tồn nguồn gen trong lĩnh vực lai tạo tạo giống mới.

Gà Plymouth – Giống gà có giá trị kinh tế cao nhất năm 2023

Đặc điểm nổi bật của giống gà Plymouth

Giống gà Plymouth có sức sống tốt, khỏe mạnh và có tốc độ sinh trưởng, phát triển khá nhanh. Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật của giống gà này:

Đặc điểm nhận diện

  • Giống gà này có vóc dáng và ngoại hình khá nhỏ bé, chỉ bằng khoảng 1/5 so với các giống gà khác. Tuy nhiên, gà có bộ ngực tương đối to, đầy đặn, săn chắc và rất khỏe mạnh.
  • Lúc đầu, gà Plymouth có lông sọc. Tuy nhiên về sau chúng có bộ lông trắng tinh do được lai giữa gà Wyandotte trắng và gà Logo trắng. Ngoài ra, gà Plymouth còn có bộ lông rất bắt mắt với hai màu chủ đạo là trắng và xám đen.
  • Bụng gà mềm và lông tương đối ngắn hơn so với các giống gà khác.
  • Bàn chân Plymouth có làn da màu vàng sáng, bàn chân nhỏ không có lông và bốn ngón chân dài. Mỏ nhỏ nhưng sắc bén nên khả năng tìm kiếm thức ăn hoang dã của giống gà này cực kỳ tốt.
  • Mồng nhỏ, hình chiếc lá, màu đỏ sẫm và có nhiều răng cưa, hầu hết gà trống và gà mái đều có mào giống nhau. Đây là lý do tại sao ngay từ khi ra đời, giống gà Plymouth đã trở thành giống gà nổi tiếng nhất ở Mỹ và nhiều quốc gia khác.

Cân nặng

Gà Plymouth nặng trung bình 3,2 kg khi được 4 tháng tuổi. Mặt khác, gà trống có trọng lượng tương đối lớn hơn, tức là 3,7 kg khi trưởng thành.

Gà Plymouth – Giống gà có giá trị kinh tế cao nhất năm 2023

Sản lượng trứng

Trong chăn nuôi, mối quan tâm chính là Sản lượng trứng và thịt của vật nuôi. Một con gà mái Plymouth được chăm sóc khoảng 20 tuần trước khi trưởng thành và có thể đẻ trứng trong 18 đến 20 tuần. Sản lượng thịt của chúng phụ thuộc vào từng con gà.

Bình quân mỗi năm sản lượng trứng gà từ 200 – 250 quả. Trọng lượng trứng dao động từ 55 đến 60 g. Trứng gà Plymouth có giá trị dinh dưỡng khá cao nên loại trứng này được bán phổ biến ở các cửa hàng, siêu thị.

Phân biệt gà trống và gà mái Plymouth

Phần lớn gà Plymouth đực sẽ có bộ lông kém gọn gàng và thậm chí có cả những đốm trắng. Mặt khác, đầu gà mái sẽ sẫm màu hơn với một đốm nâu hoặc sọc đen trên đỉnh đầu. Đặc biệt, trên lưng gà mái sẽ có một sọc đen rất khác so với gà trống.

Hướng dẫn chăm sóc giống gà Plymouth chuẩn nhất

Khu vực chuồng trại

Để nuôi gà Plymouth hiệu quả, người chăn nuôi phải đảm bảo chuồng gà thông thoáng, sạch sẽ. Chất độn chuồng gà cần được thay thường xuyên để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và mầm bệnh.

Khi nuôi gà trong chuồng cần đảm bảo nhiệt độ và ánh sáng trong chuồng phù hợp. Sẽ hợp lý hơn nếu nuôi gà với mật độ 10 – 15 con/m2. Nếu dày hơn, gà phải đeo kính để tránh bị thương. Nhiệt độ khoảng 20 độ C và độ ẩm 65% là lý tưởng để gà sinh trưởng và phát triển bình thường.

Thức ăn cho gà

Gà Plymouth rất dễ nuôi và không đòi hỏi nhiều về thức ăn. Tuy lượng thức ăn cần thiết không lớn nhưng chúng có thể tăng cân rất nhanh với mức bình thường là 3 kg thức ăn tương ứng với 1 kg cân nặng.

Điều cần lưu ý khi trộn thức ăn cho gà Plymouth là nguồn thức ăn phải luôn tươi mới. Ngoài ra, phải bổ sung thêm vitamin và một số khoáng chất để tăng sức đề kháng cho gà.

Gà Plymouth – Giống gà có giá trị kinh tế cao nhất năm 2023

Phòng bệnh cho gà

Theo nghiên cứu của những người đang tìm hiểu khuyến mãi 789ET, gà Plymouth có sức đề kháng và khả năng miễn dịch rất cao. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi những bệnh truyền nhiễm thường gặp ở trang trại gà. Vì vậy cần phải tập trung vào công tác phòng chống dịch bệnh bằng các biện pháp cần thiết.

Cần thường xuyên quan sát, kiểm tra đàn gà để phát hiện sớm. Nếu dịch xảy ra phải có biện pháp quản lý và điều trị, nếu không sẽ lây lan dễ dàng và rất nhanh sang các loài động vật khác.

Trong bài viết trên chúng tôi đã giải đáp gà Plymouth là gà gì và tổng hợp tất cả những thông tin liên quan đến giống gà này. Hy vọng qua những thông tin trên mọi người có thể hiểu rõ hơn về cách nuôi gà giống hiệu quả, đạt kinh tế cao.

Bài viết liên quan