TOP 10 Học Viện Bóng Đá Tốt Nhất Thế Giới Nổi Tiếng Hiện Nay

Đối với hầu hết các cầu thủ bóng đá đang thi đấu ở các giải đấu hàng đầu trên toàn thế giới, con đường dẫn đến đỉnh cao của bất kỳ sự nghiệp bóng đá nào luôn bắt đầu tại một trong những học viện bóng đá. Trong bài viết hôm nay hãy cùng caheo điểm qua danh sách những học viện bóng đá tốt nhất thế giới hiện nay nhé!

Học viện La Fábrica

Top 20 Học Viện Bóng Đá Tốt Nhất Thế Giới - Footbalium

Real Madrid là một đội đôi khi bị lãng quên khi thảo luận về những học viện bóng đá tốt nhất vì họ nổi tiếng với xu hướng chi rất nhiều tiền cho cầu thủ cho đội hình chính của mình.

Mặc dù phải rời La Fabrica nhưng Roberto Soldado, Javi Garcia, Juan Mata và Borja Valero vẫn là những sản phẩm của câu lạc bộ đang hoặc đang chơi cho các đội bóng hàng đầu.

Câu lạc bộ đã sản sinh ra một số cầu thủ thành công, bao gồm Jose Rodriguez, Alvaro Morata, Carvajal và Jese, tất cả đều có sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp thành công. Những người ủng hộ Madrid chắc chắn sẽ muốn thấy họ phát huy hết tiềm năng của mình bất kể họ chơi ở đâu.

Southampton

Top 20 Học Viện Bóng Đá Tốt Nhất Thế Giới - Footbalium

Trước khi học viện bóng đá của câu lạc bộ được thành lập, Matt Le Tissier và Alan Shearer là những vận động viên nổi tiếng từng trưởng thành từ học viện bóng đá tốt nhất nước Anh, Southampton. Trước sự ghen tị của nhiều đội bóng hàng đầu nước Anh, hệ thống hiện tại thường xuyên tạo ra chất lượng trong những năm gần đây.

Câu lạc bộ đã sản sinh ra một số cầu thủ trẻ triển vọng nhất của bóng đá Anh trong nhiều năm qua, và Theo Walcott cùng Gareth Bale vừa mới nghỉ hưu là bằng chứng cho thấy học viện này là một trong những Học viện Thanh thiếu niên Tốt nhất mọi thời đại.

Tuy nhiên, một số cầu thủ trẻ người Anh đóng vai trò quan trọng trong thành công của họ, đưa ra lập luận phản bác cho tuyên bố rằng tài năng địa phương không thể phát triển trong hệ thống Premier League chi tiêu cao.

Học viện Santos

Top 20 Học Viện Bóng Đá Tốt Nhất Thế Giới - Footbalium

Cầu thủ bóng đá huyền thoại Pele bắt đầu sự nghiệp lừng lẫy của mình với Santos ngay từ đầu sự nghiệp. Tài năng thiên bẩm giúp ông thành công trong sự nghiệp của Pele đều được định hình bởi học viện.

Câu lạc bộ đã sinh ra Pele vào những năm 1950 gần đây đã chứng kiến thời kỳ hoàng kim trong việc sản sinh ra những tài năng trẻ, với Neymar, Ganso, Robinho và Diego là những ngôi sao mới xuất sắc của câu lạc bộ trong mười năm qua.

Neymar là kho báu cuối cùng ở PSG lúc này, nhưng đội bóng này có lịch sử sản sinh ra những cầu thủ đẳng cấp vượt trội.

Knappenschmiede

Top 20 Học Viện Bóng Đá Tốt Nhất Thế Giới - Footbalium

Câu lạc bộ đã liên tục tranh tài ở các giải đấu cấp câu lạc bộ lớn ở châu Âu, chứng minh cho thế giới thấy rằng đây là ngôi nhà của nhiều cá nhân tài năng.

Một số cầu thủ đội một của Đức đã góp phần vào chiến thắng quan trọng của đất nước tại FIFA World Cup 2014 đều đến từ học viện của câu lạc bộ. Mesut Ozil và thủ môn ngôi sao Manuel Neuer là hai ví dụ về những cầu thủ này.

Sao Paulo

Top 20 Học Viện Bóng Đá Tốt Nhất Thế Giới - Footbalium

Mọi đội bóng quan trọng của Brazil đều có thể tự hào vì có một trong những học viện bóng đá tốt nhất và đã tạo ra những ngôi sao, nhưng không đội nào làm được điều đó thường xuyên như Sao Paulo trong những năm gần đây.

Các đội trẻ của câu lạc bộ thường xuyên nằm trong số những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch giải trẻ Brazil.

Hernanes, Jean, Oscar và Lucas Moura đều là những người tốt nghiệp từ cơ sở đào tạo Cotia của câu lạc bộ, trong khi Kaka có lẽ là sản phẩm nổi tiếng nhất của câu lạc bộ.

Có khả năng thực sự là nguồn cung sẽ tiếp tục trong những năm tới vì Casemiro và Lucas Piazon là hai trong số những cầu thủ tài năng nhất quốc gia.

Học viện Alcochete

Top 20 Học Viện Bóng Đá Tốt Nhất Thế Giới - Footbalium

Ở mọi lứa tuổi, Sporting có trung bình bảy cầu thủ trong danh sách đội tuyển quốc gia của mình. Đó là một thành tựu to lớn khẳng định chất lượng giảng dạy xuất sắc tại học viện Alcochete.

Joao Moutinho, Nani và Cristiano Ronaldo chỉ là một số ít trong số những cầu thủ đã tạo dựng được tên tuổi và phản ánh tài năng trẻ xuất sắc của Sporting.

Hơn 100 cầu thủ chuyên nghiệp đã rời khỏi hệ thống đội trẻ của câu lạc bộ, nhiều người trong số họ đã tiếp tục chơi cho quốc gia của họ.

Câu lạc bộ có lịch sử lâu dài trong việc phát triển các cầu thủ trẻ, với những siêu sao của những năm 1990 như Luis Figo, Paulo Futre và Beto đều bắt đầu sự nghiệp trong màu áo xanh và trắng của Những chú sư tử.

Bayern München

Top 20 Học Viện Bóng Đá Tốt Nhất Thế Giới - Footbalium

Chương trình đào tạo trẻ của câu lạc bộ đã đào tạo ra những cầu thủ như Bastian Schweinsteiger, Philipp Lahm, Toni Kroos, Holger Badstuber, Thomas Muller, Diego Contento và David Alaba, tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong thành công của đội.

Sabener Strasse, học viện của câu lạc bộ, tuyển dụng 40 người và chi phí hoạt động là 3 triệu euro mỗi năm.

Theo nguồn tin, triết lý của học viện là “tích hợp sức mạnh tinh thần và thể chất trong các cầu thủ”, tập trung vào việc các cầu thủ địa phương nhận thức được bản sắc của câu lạc bộ. Chiến lược này bây giờ có hiệu quả hoàn hảo.

Học viện Manchester United

Top 20 Học Viện Bóng Đá Tốt Nhất Thế Giới - Footbalium

Có thể bạn đã từng xem những bộ phim về chương trình đào tạo trẻ của Manchester United và những thành tựu phi thường của nó dưới thời cựu HLV Sir Alex Ferguson, tất cả đều có thật.

Một trong những học viện bóng đá tốt nhất để phát triển và sử dụng cầu thủ trẻ trong đội của mình chính là học viện này. Kể từ năm 1937, câu lạc bộ đã đưa một cầu thủ tốt nghiệp học viện vào đội trong ngày thi đấu của mình cho mỗi trận đấu.

Adnan Januzaj và Jesse Lingard, trong số những người khác, gần đây đã thể hiện tiềm năng, vì vậy tương lai vẫn đang rất tốt đẹp cho các cầu thủ trẻ của câu lạc bộ tại Old Trafford.

Học viện Ajax

Top 20 Học Viện Bóng Đá Tốt Nhất Thế Giới - Footbalium

Đội bóng từng vô địch Champions League vào giữa những năm 1990, được xây dựng dựa trên cốt lõi là những cầu thủ cây nhà lá vườn, đã đưa Ajax trở thành một trong những học viện bóng đá tốt nhất ở châu Âu.

Mặc dù câu lạc bộ đã gặp một số thách thức kể từ đó, nhưng nguồn kỹ năng vẫn rất mạnh mẽ. Mặc dù Wesley Sneijder, Rafael van der Vaart và Nigel de Jong đều đã bị mua bán nhưng họ vẫn là những ví dụ về những gì tổ chức này có khả năng tạo ra.

Đội bóng câu lạc bộ Amsterdam hiện tại tiếp tục tập trung nhiều vào các cầu thủ trẻ và tiềm năng địa phương.

Câu lạc bộ tiếp tục thành thạo trong việc phát triển các cầu thủ đội một từ trình độ phát triển của chính mình mặc dù đã có sự tuyển trạch tiềm năng trẻ trên phạm vi quốc tế rộng rãi.

La Masia

Top 20 Học Viện Bóng Đá Tốt Nhất Thế Giới - Footbalium

Barcelona có một trong những học viện bóng đá tốt nhất và đã đạt được thành tích đáng kinh ngạc khi có 11 thành viên của học viện có mặt trên sân cùng lúc trong một trận đấu ở La Liga vào tháng 11 năm 2012.

Thành tích này đơn giản là hoành tráng nhất trong số nhiều thành tích nổi bật mà lò đào tạo La Masia lập được, nơi cũng sản sinh ra cả 3 cầu thủ được đề cử Quả bóng vàng 2011: Xavi, Andres Iniesta và Lionel Messi.

Barcelona gần đây đã thống trị mọi thứ trên con đường của mình, chủ yếu sử dụng một đội được phát triển trong hệ thống học viện của chính câu lạc bộ.

Trên đây là tổng hợp thông tin những học viện bóng đá tốt nhất thế giới hiện nay mà bạn có thể tham khảo. Hi vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Ngoài ra, nếu bạn đang muốn theo dõi trực tiếp bóng đá chất lượng cao miễn phí hãy truy cập vào kênh caheo tv để không bỏ lỡ những trận đấu hấp dẫn nhé!

Bài viết liên quan