Kinh Nghiệm Du Lịch Campuchia Mới Nhất Chi Tiết Từ A Đến Z

Là một trong những “người hàng xóm” thân thiết nhất của Việt Nam, sẽ là một tổn thất lớn nếu bạn không đi du lịch Campuchia một mình trong mùa giải này. Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Campuchia chi tiết dưới đây nếu có dự định khám phá đất nước này nhé!

Campuchia ở đâu?

du lịch-Campuchia

Campuchia (tên tiếng Anh: Campuchia) nằm trên bán đảo Đông Dương ở Đông Nam Á. Đất nước này nổi tiếng vì có hệ sinh thái độc đáo, quy tụ nhiều loài động vật quý hiếm, trong đó có bò tót, voi và hổ. Ngoài thiên nhiên, yếu tố tôn giáo cũng là một trong những lợi thế thu hút du khách thường xuyên đến thăm nơi đây. Phật giáo là tôn giáo chính thức của đất nước, với hơn 97% dân số theo đạo Phật. Truyền thống tôn giáo lâu đời này được thể hiện rõ nét qua vô số ngôi đền nổi tiếng thế giới, nổi tiếng nhất là Angkor Wat và quần thể đền Angkor ở Siem Reap. Campuchia có đường bờ biển tuyệt đẹp, dài 433 km nên rất phù hợp cho những ai yêu thích “nắng vàng, cát trắng, biển xanh”.

Ngôn ngữ chính thức của người Campuchia là tiếng Khmer. Tuy nhiên, du khách Việt Nam lần đầu đến Campuchia chắc chắn sẽ ngạc nhiên khi biết nhiều người dân ở đây cũng nói tiếng Việt lưu loát. Quả là một điểm cộng cực lớn cho #teamKlook lên kế hoạch cho chuyến du lịch tự túc đến Campuchia ngay lập tức phải không nào?

Một số kinh nghiệm du lịch Campuchia bạn cần biết

Du lịch Campuchia mùa nào là đẹp nhất?

du lịch-Campuchia

Khí hậu Campuchia khá giống Việt Nam: nóng ẩm quanh năm, nhiệt độ trung bình 26,7 độ C nhưng hầu như luôn vượt mốc 30 độ. Campuchia có 3 mùa chính: mùa mưa, mùa khô và mùa hè.

Nếu du lịch Campuchia một mình bạn nên chọn đi từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau vì lúc này nhiệt độ và thời tiết ôn hòa rất thích hợp cho việc khám phá thiên nhiên. Nếu là người yêu văn hóa, bạn nên đến Campuchia một mình vào tháng 4 để không bỏ lỡ Tết cổ truyền và lễ hội té nước Bom Chaul Chnam vô cùng đặc sắc. #teamKlook lưu ý không nên du lịch Campuchia vào tháng 7 và tháng 8 vì đang là mùa mưa bão, rất nguy hiểm và gần như không thể “di chuyển”.

Cần visa để đi du lịch Campuchia không?

Nguồn tin tham khảo của tập đoàn OKVIP cho biết, đối với công dân Việt Nam dự định đi du lịch Campuchia và có ý định lưu trú dưới 30 ngày thì được miễn thị thực. Để tiến hành thủ tục, chỉ cần chuẩn bị hộ chiếu có giá trị ít nhất 6 tháng và chi trả các chi phí liên quan đến việc đi lại.

Đi Campuchia bằng cách nào?

Có rất nhiều hãng hàng không cung cấp đường bay thẳng từ Việt Nam đến các thành phố lớn ở Campuchia như Phnom Penh, Sihanoukville, Siem Reap… Thời gian bay khoảng 1 giờ và giá một cặp vé khứ hồi là 5 triệu đồng.

Nếu muốn tiết kiệm chi phí và có điểm xuất phát ở TP.HCM, bạn nên cân nhắc việc di chuyển sang Campuchia bằng xe buýt. Nhiều hãng xe uy tín cung cấp dịch vụ này.

Hướng dẫn cách đi lại ở Campuchia

du lịch-Campuchia

Những cách phổ biến để di chuyển quanh thành phố là thuê xe đạp, xe máy, taxi hoặc xe tuk tuk . Nếu muốn trải nghiệm cuộc sống thường ngày của người dân địa phương, bạn nên thuê xe máy với giá khá tiết kiệm trên Klook (chỉ khoảng 200.000đ/ngày). Ngoài ra, nếu bạn đi du lịch Campuchia một mình theo nhóm 3 người thì thuê xe riêng là lựa chọn tiện lợi và tiết kiệm nhất.

Để di chuyển giữa các thành phố lớn, bạn có thể mua trước vé xe bus Campuchia từ Klook để tiết kiệm thêm 5-10% nhé!

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Campuchia

Angkor Wat – Siem Reap

du lịch-Campuchia

Quần thể đền cổ Angkor Wat vẫn là di tích văn hóa và tôn giáo lớn nhất thế giới. Không quá lời khi nói rằng đây chính là địa điểm “phải ghé thăm” nhất khi bạn đi du lịch một mình ở Campuchia. Trải dài trên diện tích “bao la” 400 km2, “điểm đặc biệt” của Angkor Wat nằm ở lối kiến trúc vô cùng ấn tượng, được tạo nên bởi những tác phẩm điêu khắc tinh xảo và tượng rắn hổ mang. 7 cái đầu của Naga tượng trưng cho Ấn Độ giáo. Với vẻ đẹp đáng kinh ngạc như vậy, không có gì ngạc nhiên khi Angkor Wat trở thành kỳ quan thế giới được UNESCO công nhận.

Đền Beng Mealea

du lịch-Campuchia

Bạn đã nhiều lần ngạc nhiên khi nhìn thấy hình ảnh những ngôi đền bỏ hoang, ẩn chứa thiên nhiên hoang sơ và huyền bí trong các bộ phim Hollywood?

Trong trường hợp đó, tại sao bạn không thử sống trong rạp chiếu phim tại chùa Beng Mealea , nơi được mệnh danh là “Đền Thánh Jones của Ấn Độ”. Được phát hiện vào năm 1954, đền Beng Mealea là nơi an nghỉ của vị vua vĩ đại Suryavarman II. Dù ở đây chỉ còn lại gạch đá đổ nát nhưng không khó để nhận ra sự hùng vĩ của chùa Beng Mealea thời kỳ hoàng kim. Ngôi chùa này có diện tích 108 ha, nằm giữa một con hào lớn được bao quanh bởi ba bức tường dày, được canh giữ bởi những cánh cổng đá uy nghiêm. Băng qua những bức tường thành và thư viện đổ nát để đến được quan tài của vua Suryavarman II ở trung tâm ngôi đền là một trải nghiệm “rất thú vị”.

Làng Nổi Kompong Phluk – Siem Reap

du lịch-Campuchia

Một đại diện khác của Siem Reap: làng nổi Kampong Phluk . Những cánh đồng rộng lớn, chợ nổi, rừng ngập mặn với bộ rễ xoắn lạ lùng, những dãy nhà gỗ trên sông cao tới 9 mét, tất cả cho bạn thoáng thấy một vùng quê Campuchia hiền hòa và thơ mộng.

Đảo Koh Rong Samloem

du lịch-Campuchia

Khi đã chán khám phá những ngôi đền cổ, bạn có thể muốn hòa mình vào thiên nhiên hoang dã và hệ thống sinh vật phù du phát sáng kỳ lạ của đảo Koh Rong Samloem. Buổi sáng, hòn đảo giống như một viên ngọc xanh, bồng bềnh giữa đại dương bao la và đón nhận hơi ấm của mặt trời. Hoàng hôn cũng là thời điểm hoàn hảo để du khách trải nghiệm cảm giác “bơi giữa các vì sao” bằng cách lặn biển để ngắm những sinh vật phù du phát sáng độc đáo. #teamKlook đừng bỏ lỡ!

Kampot

du lịch-Campuchia

Nằm ở phía nam Campuchia, thị trấn nhỏ xinh đẹp này nằm bên bờ sông Kampong Bay và gần Vịnh Thái Lan. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng không gian yên bình của vùng quê ven sông và chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp. Thành phố này nổi tiếng với những điểm tham quan đáng chú ý bao gồm Núi Bokor với kiến trúc thuộc địa Pháp nguyên sơ, Hang Phnom Chhnork, cây cầu cổ nổi tiếng bắc qua sông Vịnh Kampong và Ga xe lửa Kampot.

Nếu bạn thích khám phá những điều bí ẩn hay chỉ muốn chụp những bức ảnh “sâu” thì đây chính là điểm đến hoàn hảo dành cho bạn.

Hồ Tonle Sap Hay Biển Hồ Campuchia

du lịch-Campuchia

Tonle Sap – hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á – là khu dự trữ sinh quyển đầu tiên trên thế giới được UNESCO công nhận. Điểm độc đáo của hồ là dòng chảy có thể đổi hướng tùy theo mùa. Nếu từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau nước hồ chảy về sông Mê Kông thì từ tháng 6 trở đi dòng chảy đổi hướng, diện tích mặt hồ mở rộng đột ngột.

Cũng chính vì đặc điểm này mà hệ sinh thái hồ Tonlé Sap vô cùng đa dạng, là “ngôi nhà” của vô số loài cá sông lớn như cá da trơn, cá leo, cá đầu rắn, cá thú… với trữ lượng lớn. 75% sản lượng cá dành cho người tiêu dùng trong nước. Nhiều người Chăm và người Việt sinh sống ở đây, hoạt động chính của họ là đánh bắt và nuôi trồng thủy sản.

Sambor Prei Kuk

du lịch-Campuchia

Sambor Prei Kuk, khu di tích với hơn 100 ngôi đền ẩn mình trong rừng xanh, là một trong những ngôi đền xuất hiện sớm nhất ở châu Á, được xây dựng vào thế kỷ thứ 7 để thờ thần Shiva của đạo Hindu.

Theo thời gian, một số ngôi chùa bị lãng quên và bị rừng rậm nuốt chửng. Những cây cổ thụ thế kỷ cao lớn, rễ khỏe bao quanh các ngôi chùa, tạo nên khung cảnh đẹp và huyền bí mà bạn không thể bỏ lỡ.

Cao Nguyên Bokor

du lịch-Campuchia

Cao nguyên Bokor hay còn gọi là “núi Tà Lơn” nằm ở phía nam thủ đô Phnom Penh, là điểm đến đặc biệt được coi là thị trấn ma. Nơi đây kết hợp những tòa nhà cổ kính, tàn tích từ thời Pháp thuộc và những câu chuyện thần bí về các ẩn sĩ cổ xưa.

Với những du khách đam mê mạo hiểm và khám phá, Bokor là điểm đến lý tưởng. Nó mang đến sự kết hợp tuyệt vời giữa khung cảnh thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp và một chút kinh dị. Hãy thử chinh phục núi Bokor để ngắm nhìn cảnh đẹp Campuchia từ góc nhìn độc đáo và ấn tượng.

Banlung

du lịch-Campuchia

Banlung nằm giữa lòng rừng hoang dã, nơi kết nối hài hòa giữa con người và thiên nhiên, là điểm đến lý tưởng cho những tâm hồn thích phiêu lưu, muốn khám phá những điều mới lạ. Đừng để mình bị hớp hồn bởi vẻ đẹp huyền ảo của hồ núi lửa Yeak Loam mà hãy hòa mình vào cuộc sống sôi động của làng dệt nơi đây.

Thủ Đô Phnom Penh

du lịch-Campuchia

Phnom Penh từng được mệnh danh là thành phố đẹp nhất khu vực Đông Dương thời Pháp thuộc vẫn giữ được những di tích kiến trúc đặc trưng của quá khứ.

Thành phố đã trải qua nhiều thay đổi theo thời gian nhưng vẫn giữ được những hình ảnh đẹp về những công trình kiến trúc cổ kính và hiện đại. Đến đây, du khách không chỉ được trải nghiệm di sản kiến trúc lịch sử mà còn được trải nghiệm một thành phố hiện đại, năng động với nhiều dịch vụ giải trí, trò chơi hấp dẫn.

Những điểm đến nổi tiếng trong chuyến du lịch Phnom Penh phải kể đến Bảo tàng Quốc gia với những bảo vật quý giá, Cung điện Hoàng gia với nét huy hoàng của văn hóa cung đình và Quảng trường sông Bốn Mặt nổi tiếng với lối kiến trúc độc đáo. Độc đáo và khó quên, chợ đêm nhộn nhịp và sôi động.

Những món ngon tại Campuchia không thể bỏ qua

Cá Hấp Amok

du lịch-Campuchia

Điều khiến món cá hấp Amok trở nên đặc biệt hơn cá hấp thông thường chính là hương vị hòa quyện của các nguyên liệu đặc trưng của Campuchia như nước mắm prohock, khương, đường thốt nốt, nước cốt dừa và lá lý gai. Đây là món ăn truyền thống của người dân địa phương. Nghe có vẻ đơn giản nhưng quá trình chuẩn bị lại vô cùng cầu kỳ và tinh tế.

Gỏi Bò Khmer

du lịch-Campuchia

Gỏi Bò Khmer hay Gỏi Thịt Heo Khmer có vị chua cay rất dễ ăn, nhâm nhi một chút rượu thì thực sự không gì bằng. Món ăn này được chế biến bằng cách ướp thịt bò thái mỏng với nước cốt chanh; Sau đó trộn đều với hành khô, tỏi, sả, nước mắm và gia vị. Cách làm thì đơn giản nhưng kết quả lại rất “nghiện” đấy!

Kiến Cây Đỏ Xào Thịt Bò

du lịch-Campuchia

Nhiều du khách “ngẩn ngơ” khi nghe đến tên món ăn này. Tuy nhiên, các món ngon làm từ côn trùng thực sự là “thứ phổ biến” đối với người dân địa phương. Để làm món kiến đỏ xào thịt bò, người nấu phải tìm những con kiến “khủng” từ 2 cm đến 3 cm, sau đó xào chung với thịt bò băm, húng quế, hẹ tây và nhiều hương vị khác. Vị chua của kiến hòa quyện với mùi thơm của rau củ và vị mặn của thịt bò tạo nên một món ăn vô cùng độc đáo.

Cơm Thịt Heo

du lịch-Campuchia

Ở Campuchia, một món ăn giản dị nhưng vẫn khiến trái tim người ta lỡ nhịp chính là thịt lợn nướng. Người dân địa phương sử dụng món thịt lợn này một cách khéo léo bằng cách thái mỏng rồi nướng cẩn thận trên than hồng, tạo nên một món ăn hấp dẫn.

Để món thịt heo nướng thêm đậm đà hương vị, nhiều nơi ướp với nước cốt dừa thơm ngon hoặc tỏi băm nhuyễn tạo nên hương vị thơm ngon độc đáo. Sau khi nướng xong, thịt sẽ được ăn kèm với bát cơm tấm mềm dẻo, dưa chuột tươi, củ cải giòn và gừng tươi để tăng thêm phần hấp dẫn.

Cà Ri Đỏ Khmer

du lịch-Campuchia

Một món ăn không thể bỏ qua trên bản đồ ẩm thực khi du lịch Campuchia chính là món cà ri đỏ Khmer độc đáo và ngon miệng. Món cà ri đặc trưng được làm từ nước dừa, không dùng ớt bột như cà ri Thái và thường được nấu cùng các loại thịt như thịt bò, cá, thịt gà kết hợp với nhiều loại rau như cà tím, đậu đũa, khoai tây. Nha đam và sả là cùng một loại gia vị được gọi là kroeung. Khi thưởng thức món cà ri này, người dân địa phương sẽ dùng kèm với bánh mì thơm ngon tạo nên sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị nhẹ nhàng và hấp dẫn.

Một số lưu ý nhỏ khi đi du lịch Campuchia một mình

du lịch-Campuchia

  • Đơn vị tiền tệ của Campuchia là Ria (1.000 Ria = 5.900 đồng). Ngoài ra, giao dịch bằng đô la Mỹ cũng khá phổ biến ở Campuchia. Một số nơi còn chấp nhận thanh toán bằng đồng Việt Nam.
  • Theo tìm hiểu của những người đang quan tâm có nên sang Campuchia làm việc cho biết, khi nhập cảnh vào Campuchia, việc mua SIM điện thoại trở nên đơn giản và thuận tiện. Bạn có thể tìm thấy thẻ SIM ở hầu hết các cửa hàng điện thoại trong thị trấn. Tuy nhiên, để chắc chắn rằng mình đang mua SIM chính hãng và không gặp phải vấn đề tăng giá hoặc SIM hết hạn sử dụng, bạn nên đặt trước SIM để có được hành trình trọn vẹn nhất.
  • Ở Campuchia rất nóng, đặc biệt nếu bạn đi biển. Vì vậy hãy mang theo những bộ quần áo mỏng thấm hút mồ hôi và ĐỪNG QUÊN MANG THEO KEM CHỐNG NẮNG.
  • Taxi ở Campuchia không phổ biến như ở Việt Nam. Bạn có thể thuê taxi theo ngày hoặc theo giờ với mức giá đã thỏa thuận trước. Để tránh bị tính phí quá cao, hãy đặt xe riêng ở Campuchia với Klook .
  • Tình trạng phỉ báng ở Campuchia khá… nghiêm trọng. Giá thường tăng lên gấp 2-3 lần nên chắc chắn đây không phải là nơi tuyệt vời để mua sắm. Bạn chỉ nên rút ví ra khi có nhu cầu mua đồ ăn hoặc những món quà lưu niệm nhỏ.
  • Tuyệt đối không vỗ nhẹ vào đầu trẻ vì theo tín ngưỡng của người dân địa phương, đây là nơi chỉ có cha mẹ mới được chạm vào.
  • Không đưa đồ bằng tay trái vì theo người Campuchia, tay trái “không sạch”.
  • Khi đến thăm chùa, hãy chọn trang phục khiêm tốn để thể hiện sự tôn trọng văn hóa địa phương. Tránh đến gần hoặc chạm vào các nhà sư.

Với kinh nghiệm du lịch Campuchia này, chúng tôi tin rằng bạn đã sẵn sàng du lịch đến vùng đất thiên nhiên và văn hóa rực rỡ này. Chúc bạn có chuyến đi tuyệt vời!

Bài viết liên quan