Cách tăng tương tác fanpage có khó không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu bí quyết tương tác “chất lượng” để liên tục tạo ra đơn hàng trong bài viết dưới đây nhé.
Tương tác trên fanpage là gì? Tại sao nên tăng cường tương tác trên fanpage?
Tương tác trên fanpage là khái niệm chỉ mọi hành động (như thích, bình luận, chia sẻ, gắn thẻ…) của người dùng trên facebook cá nhân, fanpage hoặc bất kỳ nhóm nào khác. Mặc dù chủ tài khoản có thể tương tác không giới hạn trên tất cả các bài đăng, nhưng nếu họ liên tục đăng một loại bình luận nào đó, fanpage sẽ coi đó là spam (còn gọi là bình luận gây phiền nhiễu) và có thể chặn tương tác tạm thời hoặc vĩnh viễn.
Vậy, tại sao chủ cửa hàng cần biết cách tăng tương tác trên fanpage? Dưới đây là những lợi ích chính mà tương tác đúng cách trên fanpage mang lại cho các cửa hàng khi kinh doanh trực tuyến, đặc biệt là đối với các cửa hàng mới:
- Giúp tăng tốc độ bài viết xuất hiện trên trang đầu tiên của nguồn cấp tin tức của người dùng.
- Cải thiện khả năng tiếp cận nội dung của bạn tới nhiều người xem hơn, do đó mở rộng cơ sở khách hàng tiềm năng của bạn.
- Xây dựng lòng tin của khách hàng và khuyến khích mua hàng hiệu quả.
Làm thế nào để tăng tương tác trên fanpage? 12 cách tăng tương tác fanpage
Dưới đây là một số cách hiệu quả để có được tương tác trên fanpage mà những chủ cửa hàng mới nên chủ động áp dụng:
Tạo một hồ sơ cá nhân có uy tín
Trước khi bắt đầu sử dụng các cách cải thiện tương tác trên fanpage, chủ cửa hàng phải cấu hình đầy đủ thông tin cơ bản của tài khoản như tên hiển thị, ảnh đại diện, ảnh bìa, nghề nghiệp, vị trí, số điện thoại, địa chỉ… theo đúng nguyên tắc cộng đồng của fanpage để tạo dựng lòng tin nơi người xem. Cần lưu ý rằng một trong những cách chuẩn mực để tăng tương tác bán hàng trên fanpage là chọn tên, ảnh và dữ liệu cá nhân sao cho “thật” nhất có thể và đừng quên kích hoạt chế độ theo dõi để tăng tối đa độ tin cậy.
Kết bạn với khách hàng tiềm năng
Nếu bạn bán trực tiếp từ tài khoản cá nhân, cách dễ nhất để tăng tương tác trên fanpage là tích cực theo dõi tất cả các kênh bán hàng và nhóm bán sản phẩm tương tự để tìm kiếm và kết nối với càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt. Nếu bạn bán hàng trên Fanpage, bạn nên like và theo dõi trang đó đến bạn bè và gia đình.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn khách hàng chấp nhận lời mời của mình một cách nhanh chóng, chủ cửa hàng nên tạo một tài khoản đáng tin cậy với tần suất đăng bài đều đặn mỗi ngày.
Hiểu tâm lý người mua
Hiểu được nhu cầu của khách hàng tiềm năng là một cách hiệu quả để tăng mức độ tương tác trên fanpage. Bởi vì nó giúp chủ cửa hàng lập kế hoạch tiếp cận và quảng bá sản phẩm/dịch vụ phù hợp; Đồng thời, dễ dàng khai thác sự quan tâm của người xem để phát triển yếu tố tiếp theo.
Theo thống kê gần đây, một số loại bài đăng tạo ra nhiều tương tác là bài đăng có hình ảnh (tăng tương tác lên 39%), bài đăng ngắn dưới 250 ký tự (tăng tương tác lên khoảng 60%), sử dụng biểu tượng cảm xúc phù hợp trong bài đăng (tăng bình luận lên tới 33%)…
Chia sẻ nội dung hữu ích liên quan đến sản phẩm
Ngoài việc chỉ tập trung vào việc bán hàng, chủ cửa hàng nên nhớ lên kế hoạch đăng và chia sẻ nội dung hữu ích, mang lại giá trị tích cực cho người xem. Điều này cho thấy cửa hàng còn quan tâm đến nhu cầu và sở thích của khách hàng ngoài mục tiêu thương mại, do đó thu hút sự chú ý của người mua tốt hơn.
Do đó, nếu muốn có những bài đăng hấp dẫn trên fanpage, các cửa hàng phải dành thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng đặc điểm của khách hàng tiềm năng và những vấn đề họ thường gặp phải (về sản phẩm, phương thức mua hàng, chính sách bảo hành,…) để tạo nên nội dung khác biệt so với các cửa hàng khác.
Tránh các chiêu trò câu like trên fanpage
Mặc dù nội dung “câu like bẩn” như “like và bình luận bài đăng này để được bình an, may mắn” hoặc “ai không like bài đăng này sẽ xui xẻo” có thể tăng like bình luận trong thời gian ngắn, thì thường chỉ là tạm thời và không mang lại giá trị gì cho người xem. Vì vậy, một cách tương tác hiệu quả khác trên fanpage là hạn chế nội dung “rẻ tiền” và ưu tiên nội dung sáng tạo và hữu ích
Chọn thời điểm thích hợp để đăng bài
Việc chọn đúng thời điểm đăng bài trên fanpage giúp tăng tỷ lệ nội dung xuất hiện trên trang đầu và tồn tại lâu hơn, từ đó tăng số lượng tương tác. Do đó, nếu cửa hàng của bạn chưa biết cách tăng tương tác trên fanpage thì đừng bỏ lỡ thời điểm lý tưởng để đăng nội dung theo thống kê của Sprout Social (theo từng ngành) như sau:
- Ngành thời trang: Có thể đăng bài vào lúc 7 giờ tối thứ Hai hoặc từ 6 giờ chiều đến 8 giờ tối thứ Ba và thứ Sáu.
- Ngành chăm sóc sức khỏe: Đăng nội dung từ 1 giờ chiều đến 8 giờ tối vào thứ Hai, 6 giờ chiều đến 8 giờ tối vào thứ tư, 4 giờ chiều đến 7 giờ tối vào thứ năm và 1 giờ chiều đến 7 giờ tối vào thứ sáu.
- Giáo dục: 9 giờ sáng đến 12 giờ trưa Thứ Hai và Thứ Tư, 8 giờ sáng đến 1 giờ chiều Thứ Ba, 10 giờ sáng đến 1 giờ chiều Thứ Sáu.
- Ngành truyền thông: Lý tưởng nhất là từ 8 giờ sáng đến 2 giờ chiều Thứ Hai, 7 giờ sáng đến 3 giờ chiều Thứ Ba, 6 giờ sáng đến 1 giờ chiều Thứ Tư hoặc 11 giờ sáng đến 5 giờ chiều Thứ Năm.
Đầu tư vào hình ảnh bài viết
Thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng không chỉ bằng nội dung hấp dẫn mà còn bằng hình ảnh thú vị, độc đáo là cách tăng tương tác trên fanpage mà các cửa hàng mới nên áp dụng.
Một số yêu cầu cơ bản về kích thước hình ảnh trên fanpage là thiết kế chuẩn (như 900 x 900 pixel hoặc 1200 x 900 pixel (cho bài đăng 1 ảnh), 900 x 900 pixel hoặc 448 x 900 pixel (cho bài đăng 2-3 ảnh), 900 x 900 pixel hoặc 598 x 900 pixel (cho bài đăng 4 ảnh)…), màu sắc tươi sáng, sản phẩm rõ ràng và các tính năng xây dựng thương hiệu (như có logo, thương hiệu đặc biệt hoặc màu sắc thương hiệu).
Tạo chiến dịch quảng cáo phù hợp
Ngoài việc tăng tương tác trên Fanpage hay tài khoản bán hàng cá nhân kể trên, các chủ cửa hàng đừng quên sử dụng dịch vụ quảng cáo fanpage đúng thời điểm bằng các công cụ hay các đơn vị uy tín như Tăng Like AZ, Puziness, Xface, Mass fanpage Ads, Simple fanpage,… Nhờ đó giúp cửa hàng tăng tương tác, mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng và xây dựng uy tín thương hiệu.
Tuy nhiên, các cửa hàng phải tuân thủ nguyên tắc cộng đồng khi thực hiện tương tác trên fanpage để tránh bị gắn cờ và chặn vĩnh viễn, chẳng hạn như từ ngữ không rõ ràng, hình ảnh sản phẩm thật và tránh spam cùng một nội dung trên nhiều trang khác nhau…
Thu hút người mua bằng trò chơi nhỏ
Nếu bạn không biết cách tăng tương tác trên fanpage, chủ cửa hàng nên “chạy” một trò chơi nhỏ để tặng những món quà thú vị cho đúng người vào đúng thời điểm. Bởi vì đây là cách dễ dàng giúp các cửa hàng tăng lượng người theo dõi và tương tác tự nhiên. Một số trò chơi nhỏ phổ biến trên fanpage là vẽ, đoán chữ, tìm đồng xu đúng, quay may mắn…
Có luồng trực tiếp chất lượng và hấp dẫn
Bán hàng trực tiếp phổ biến hơn so với hình ảnh/video sản phẩm truyền thống. Bởi vì người xem có cơ hội nhìn thấy hình ảnh thực tế của sản phẩm họ muốn mua và nhận được tư vấn nhanh chóng.
Những lưu ý quan trọng mà các cửa hàng cần biết trước khi bắt đầu phát trực tiếp là: tạo kịch bản phát trực tiếp hấp dẫn; không gian sống yên tĩnh; Chuẩn bị tất cả các thiết bị phát trực tiếp cần thiết (như đèn, máy ảnh/điện thoại, đèn chiếu sáng, v.v.); Người phát trực tiếp năng động, có phong cách phù hợp với sản phẩm/dịch vụ…
Trả lời bình luận sớm nhất có thể
Một cách khác để tăng mức độ tương tác với trang bán hàng cá nhân hoặc tài khoản fanpage của bạn là phản hồi nhanh chóng các bình luận của khách hàng. Điều này giúp họ có ấn tượng tốt hơn và thiện cảm hơn với cửa hàng.
Nếu cửa hàng mới của bạn không có đội ngũ cố vấn chuyên dụng, bạn có thể sử dụng tính năng nhắn tin tự động miễn phí của fanpage để nhanh chóng phản hồi nhu cầu mua sắm của người mua tiềm năng.
Đăng bài thường xuyên nhưng không quá thường xuyên
Cách để tăng lượng tương tác miễn phí trên trang người hâm mộ của bạn là đăng nội dung thường xuyên mỗi ngày, mỗi tuần trong một khung thời gian nhất định hoặc vào những thời điểm fanpage có lượng truy cập nhiều nhất. Nhờ đó, du khách có thể dễ dàng nhớ tên cửa hàng và sẵn sàng đặt hàng ngay khi có nhu cầu.
Khung thời gian lý tưởng để các cửa hàng đăng nội dung là từ 6:30 đến 8:30, 12:00 đến 13:00 hoặc 20:00 đến 22:00. Ngoài ra, bạn cũng nên dành thời gian nghiên cứu đặc điểm của nhóm khách hàng tiềm năng để tìm ra thời điểm “hoàn hảo” để đăng bài viết.
Trên đây là các cách tăng tương tác fanpage hiệu quả được chúng tôi tổng hợp mà bạn có thể tham khảo qua. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để cập nhật tin tức thú vị nhé.