Thiết kế văn phòng đẹp, hiện đại nhất 2023

Ngày nay, việc thiết kế văn phòng đang được nhiều công ty quan tâm và đầu tư. Bởi một văn phòng đẹp sẽ mang đến cảm hứng làm việc cho nhân viên cũng như là một điểm cộng lớn trong mắt khách hàng cũng như đối tác làm ăn. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về thiết kế văn phòng đẹp nhé!

Thiết kế văn phòng là gì?

Thiết kế văn phòng hay thiết kế nội thất văn phòng là việc bố trí, sắp xếp không gian làm việc để có thể đáp ứng được các yếu tố về thẩm mỹ, công năng cũng như phù hợp hơn với hình ảnh, đặc thù của công ty. Khi thiết kế cần chú trọng đến các yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế nội thất văn phòng như màu sắc, ánh sáng, đồ nội thất, vật dụng trang trí,… Tính toán kỹ lưỡng, sắp xếp và bố trí khoa học.

Thiết kế văn phòng là gì?

Thiết kế văn phòng là gì?

Thiết kế văn phòng đẹp, chuyên nghiệp mang lại lợi ích gì?

Chúng ta hiểu rằng văn phòng là nơi làm việc của hầu hết các nhân viên công ty. Vì vậy, việc thiết kế văn phòng đẹp ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất làm việc của nhân viên. Bên cạnh đó, một văn phòng đẹp, chuyên nghiệp còn đem lại những lợi ích sau:

  • Tạo nên giá trị thương hiệu: Tâm lý của mỗi khách hàng khi bước vào công ty đầu tiên sẽ để ý đến cách bố trí nội thất văn phòng. Từ đó, họ có thể thông qua việc bố cục thiết kế nội thất để đánh giá tính chuyên nghiệp, quy mô hoạt động và đẳng cấp của công ty. Vì vậy, điều này sẽ tạo ấn tượng đầu tiên cho khách hàng cũng như nâng cao vị thế, giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp mình.
  • Thể hiện nền văn hoá của doanh nghiệp: Thiết kế văn phòng đẹp không những thể hiện được nền văn hoá doanh nghiệp một cách rõ nét mà còn góp phần quảng bá hình ảnh cho công ty, thể hiện được sự uy tín và chuyên nghiệp.
  • Mang đến cho nhân viên không gian làm việc hiệu quả: Một văn phòng đẹp sẽ góp phần giúp nhân viên giảm được stress, từ đó sáng tạo hơn trong công việc. Hơn nữa, văn phòng đẹp sẽ giúp nhân viên cảm thấy tự hào về công ty mình đang làm việc nhờ đó mà cố gắng hơn để đóng góp cho công ty.
  • Thu hút nguồn nhân lực cho công ty: Hầu hết tâm lý của mỗi người khi đi làm đều mong muốn được làm việc trong một văn phòng đẹp, sang trọng và chuyên nghiệp. Vì vậy mà những văn phòng đẹp sẽ là nơi thu hút được những nhân tài mới, đồng thời giúp nhân viên đóng góp lâu dài hơn với công ty.

Thiết kế văn phòng đẹp, chuyên nghiệp mang lại lợi ích gì?

Thiết kế văn phòng đẹp, chuyên nghiệp mang lại lợi ích gì?

Mẫu thiết kế văn phòng đẹp, cao cấp

Dưới đây là một số mẫu thiết nội thất văn phòng đẹp và cao cấp, các bạn có thể tham khảo:

Thiết kế văn phòng không gian xanh

Thiết kế văn phòng với phong cách không gian xanh góp phần tươi mát và dễ chịu. Nghiên cứu chỉ ra rằng, đặt cây xanh trong văn phòng giúp bạn giảm được căng thẳng, mệt mỏi và mang lại nhiều lợi ích cho công ty. Vì vậy, mẫu thiết kế văn phòng không gian xanh với bố trí nội thất thông minh, hợp lý tạo nên một không gian làm việc hoàn hảo cho nhân viên.

Thiết kế văn phòng không gian xanh

Thiết kế văn phòng không gian xanh

Mẫu thiết kế văn phòng đẹp không gian mở

Đây là mẫu thiết kế văn phòng đang trở thành xu hướng hiện nay. Với phong cách thiết kế sử dụng những vách ngăn bằng kính kết hợp cùng dãy hành lang dài tạo nên sự thông thoáng cho văn phòng. Hơn nữa, khu vực làm việc, giải trí, cafe, tiếp khách được bố trí khoa học mang đến không gian tiện nghi hơn.

Thiết kế văn phòng làm việc nghệ thuật

Thiết kế văn phòng theo hướng nghệ thuật cũng đang làm trend tại các doanh nghiệp lớn. Với thiết kế này, mỗi một góc của công ty với không gian nghệ thuật được kết hợp khéo léo với từng màu sắc đều sẽ trở thành một điểm check in lý tưởng cho mỗi nhân viên.

Thiết kế văn phòng làm việc nghệ thuật

Thiết kế văn phòng làm việc nghệ thuật

Mẫu thiết kế quầy lễ tân

Có thể nói, trong nội thất của văn phòng thì quầy lễ tân chính là bộ mặt của công ty hay doanh nghiệp. Chính vì thế mà, khi thiết kế quầy lễ tân cần phải tỉ mỉ và đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Đồng thời, thiết kế còn cần thể hiện được logo, thương hiệu của công ty. Bên cạnh đó, tốt nhất bạn nên thiết kế thêm một không gian để khách hàng có thể nghỉ ngơi trong những lúc chờ đợi.

Thiết kế nội thất văn phòng làm việc nhân viên

Quầy lễ tân được coi là bộ mặt của công ty thì văn phòng làm việc của nhân viên chính là không gian quan trọng nhất. Nếu một không gian làm việc đem lại sự thoải mái, dễ chịu sẽ giúp cho nhân viên tính sáng tạo hơn, nâng cao được năng suất lao động.

Thiết kế nội thất văn phòng làm việc nhân viên

Thiết kế nội thất văn phòng làm việc nhân viên

Thiết kế nội thất phòng họp

Một phòng họp để tạo được sự trang nghiêm cũng như tạo được tính riêng tư thì cần tuân thủ cách thiết kế sau:

  • Vị trí đặt phòng họp cần đảm bảo được sự thoáng đãng, gần cửa ra vào và phòng làm việc. Điều này nhằm đem lại sự thuận tiện cho việc lưu thông giữa các phòng ban.
  • Tốt nhất hãy bố trí một cửa ra vào nếu phòng họp có diện tích dưới 20m2, hai của ra vào nếu phòng họp trên 20m2.
  • Diện tích phòng họp sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như nhu cầu sử dụng cũng như yêu cầu của từng công ty. Đối với những phòng hợp có diện tích nhỏ sẽ có diện tích là 20m2, diện tích vừa là 40m2 và phòng họp lớn thường không quá 200 chỗ ngồi.
  • Nếu diện tích tính theo chỗ ngồi thì cần 1,8m2/ người đối với phòng họp có bàn ghế, 0,8m2/người nếu phòng họp chỉ có ghế ngồi.
  • Sẽ tuỳ vào từng mục đích sử dụng của công ty mà bạn có thể quyết định kiểu dáng bàn họp và loại ghế sử dụng.
  • Đặc biệt, nội thất phòng họp cần được bố trí với đầy đủ tiện nghi để các buổi họp được diễn ra suôn sẻ.

Thiết kế nội thất phòng giám đốc, quản lý

Nhận thấy rằng, phòng giám đốc là một phòng quan trọng cần được chú trọng thiết kế nhất. Vị trí đặt phòng cần được bao quát được toàn bộ các phòng ban trong công ty. Mặt khác, tuỳ vào diện tích không gian để lựa chọn phong cách, bàn ghế, tủ tài liệu phù hợp. Nhìn tổng quan thì nội thất phòng giám đốc cần phải đáp ứng được tính tiện ích nhằm thể hiện được sự sang trọng và đẳng cấp của giám đốc công ty.

Các phòng chức năng khác

Các phòng chức năng của công ty có thể có hoặc không tuỳ thuộc vào nhu cầu của từng công ty, doanh nghiệp. Ngoài ra, các phòng chức năng thường sẽ chú trọng vào mục đích sử dụng sao cho phù hợp nhất mà không cần quá cầu kỳ hoa lá.

Đồ nội thất cần có trong thiết kế văn phòng

Khi thiết kế văn phòng đẹp cần có những đồ nội thất cần thiết và thiết yếu nhất của mỗi công ty. Dưới đây là một số đồ dùng nội thất mà bạn có thể tham khảo:

Bàn làm việc

Để lựa chọn cho văn phòng những chiếc bàn làm việc có kích thước phù hợp sẽ tuỳ vào từng nhu cầu sử dụng cũng như tính chất công việc. Thường thì bạn nên ưu tiên những loại bàn làm việc có mặt rộng rãi để đồ đạc, với bàn có ngăn kéo hay không sẽ tùy thuộc vào ngành nghề của bạn. Bên cạnh đó, đồ nội thất nên được sắp xếp hợp lý nhất để tạo ra được không gian làm việc thoải mái và thư thái nhất cho nhân viên.

Trên thị trường hiện nay bàn làm việc có rất nhiều mẫu và hình dạng khác nhau. Hơn nữa, kích thước và hình dáng sẽ dựa theo tiêu chuẩn thiết kế nội thất văn phòng như bàn nhựa, bàn gỗ tự nhiên, bàn gỗ công nghiệp,… Và bàn gỗ công nghiệp là loại bàn được sử dụng phổ biến bởi giá thành rẻ và độ bền cao.

Ngoài ra, việc lựa chọn bàn làm việc văn phòng cũng bị ảnh hưởng bởi vị trí ngồi làm việc. Bạn có thể sẽ phải sử dụng những vách ngăn để tạo ra không gian làm việc riêng tăng sự tập trung cho mỗi nhân viên.

Tủ tài liệu

Trong việc thiết kế nội thất văn phòng thì tủ tài liệu là một phần không thể thiếu. Ban có thể thiết kế với phong cách thiết kế tối ưu không gian lưu trữ bằng những chiếc tủ âm tường nhiều ngăn để có thể phân loại giấy tờ, sổ sách tiện lợi nhất. Đồng thời, việc kết hợp giữa tủ tài liệu và vách ngăn là một phong cách thiết kế thông minh nhằm tăng không gian lưu trữ cho văn phòng.

Các loại máy móc, thiết bị cần thiết

Đối với một văn phòng làm việc thì không thể thiếu những dụng cụ máy móc, thiết bị như máy chiếu, máy in, bút, sổ sách,… Có thể nói, công việc của bạn được vận hành một cách trơn tru nhất nếu có đầy đủ mọi thiết bị và luôn ở trong trạng thái sẵn sàng. Đặc biệt, khi thiết kế nếu các thiết bị được bố trí gọn gàng và phù hợp sẽ mang lại một văn phòng có bố cục đẹp hơn và đầy sự tiện nghi.

Đồ nội thất cần có trong thiết kế văn phòng

Đồ nội thất cần có trong thiết kế văn phòng

Hy vọng qua bài viết trên của Tumbler sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về thiết kế văn phòng đẹp. Nếu có thắc mắc nào khác, bạn có thể để lại phản hồi dưới phần bình luận để được chúng tôi tư vấn thêm.

Bài viết liên quan