TOP 4 Tiền Vệ Trung Tâm Hay Nhất Trong Lịch Sử Bóng Đá

Bóng đá từ lâu đã là môn thể thao vua của thế giới và đã xâm nhập đặc biệt sâu sắc vào lòng người hâm mộ. Mỗi vị trí trên sân đều là mắt xích quan trọng tạo nên thành công của đội bóng. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới hiện nay.

Tiền vệ trong bóng đá là gì?

Theo Hi88, hàng tiền vệ được coi là vị trí quan trọng nhất của đội bóng khi thi đấu trên sân. Nhiệm vụ của các cầu thủ ở vị trí đặc biệt này là giành bóng và phát động tấn công. Thông thường, các tiền vệ được đào tạo bài bản và kỹ lưỡng nên hầu như họ nắm vững hầu hết mọi kỹ năng bóng đá.

Ngoài ra, những yếu tố như thể lực, ngoại hình đều không thể thiếu đối với một tiền vệ. Ngoài ra, họ còn phải có kỹ năng quan sát và đánh bóng tốt.

Tiền vệ trong bóng đá là gì? Những điều bạn cần biết về tiền vệ

Các tiền vệ trung tâm hay nhất

Tiền vệ Fabinho

Theo tham khảo từ những người tha gia thể thao hi88, Fabinho là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Brazil được giao vai trò tiền vệ cho câu lạc bộ Liverpool. Ngoài ra, anh cũng đã nhiều lần xuất hiện và khoác áo đội tuyển quốc gia Brazil, tham gia các giải đấu quốc tế lớn.

Việc Fabinho nhanh chóng gia nhập CLB Liverpool khiến giới truyền thông và người hâm mộ bất ngờ. Đáng chú ý, số tiền Quỷ đỏ bỏ ra để chiêu mộ anh là 39 triệu bảng. Và hiện tại, Fabinho đang là một trong những tiền vệ trung tâm có chất lượng cao nhất thế giới.

Fabinho chính thức ra mắt trong chiến thắng 3-2 của Liverpool trước PSG ở vòng bảng Champions League. Ngoài ra, ngôi sao người Brazil này còn thể hiện xuất sắc ở vị trí tiền vệ phòng ngự với 59 pha tắc bóng và 2 đường kiến tạo sau 41 lần ra sân. Anh đáng chú ý được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận trong trận đấu với Man Utd với chiến thắng 3-1.

Những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới hiện nay

Frenkie de Jong

Frenkie de Jong được biết đến là ngôi sao bóng đá chuyên nghiệp hiện đang chơi cho câu lạc bộ Barcelona. Anh chàng này cũng rất may mắn khi được trở thành một trong những tiền vệ trung tâm chất lượng nhất thế giới hiện nay.

Frenkie de Jong được đánh giá là tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất làng bóng đá bởi anh có lối chơi đặc biệt, giống như một cầu thủ ghi bàn ở giữa sân. Không những vậy, anh còn biết tận dụng mọi khoảng trống và tích cực phối hợp với đồng đội để duy trì nhịp độ trận đấu.

Cậu bé người Hà Lan này đáng chú ý đã có màn trình diễn xuất sắc cùng đồng đội ở Ajax trong mùa giải 2018 và 2019. Hơn nữa, Frenkie de Jong còn có thể tỏa sáng ở vị trí tiền vệ phòng ngự hoặc tiền vệ nếu cần thiết.

Kevin De Bruyne

Cái tên tiếp theo góp mặt trong số những tiền vệ trung tâm chất lượng nhất thế giới hiện nay chính là cầu thủ người Bỉ – Kevin De Bruyne. Hiện tại, anh chàng này đang chơi ở CLB Manchester City và là thành viên chính thức của đội tuyển quốc gia Bỉ.

Đặc biệt, Kevin De Bruyne còn được đánh giá là cầu thủ rất tài năng khi chủ yếu chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm và tiền vệ cánh phải. Ngoài ra, anh còn có thể chơi ở các vị trí khác như tiền đạo, tiền vệ kiến tạo.

Hơn nữa, Bruyne còn được giới chuyên môn đánh giá là một trong những cầu thủ có lối chơi mới, hiện đại nhờ những đường chuyền, tạt bóng cực kỳ chính xác.

Những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới hiện nay

Joshua Kimmich

Ngôi sao bóng đá Joshua Kimmich sinh ngày 8 tháng 2 năm 1995 tại Rottweil, Cộng hòa Liên bang Đức. Joshua Kimmich đứng thứ 86 trong danh sách cầu thủ bóng đá nổi tiếng và là một trong những tiền vệ trung tâm chất lượng nhất thế giới hiện nay.

Việc đưa cậu bé người Đức này chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm đã được thực hiện từ thời HLV Niko Kovac. Tuy nhiên, sự đổi mới này thuộc về HLV Pep Guardiola khi ông còn dẫn dắt Bayern Munich.

Đặc biệt, đây còn được coi là một khám phá mới mẻ đối với anh, khi Kimmich vốn là một cầu thủ nhỏ bé chỉ được biết đến nhờ trí thông minh và sự nhanh nhẹn. Nhưng chơi ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ, cầu thủ này thể hiện khả năng phối hợp bóng rất trôi chảy.

Trên đây là toàn bộ thông tin về những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ trên từ kênh của chúng tôi các bạn sẽ có được những thông tin mới về bóng đá cũng như các ngôi sao bóng đá hiện đại.

Bài viết liên quan