Tổng Quan Đội Bóng Atletico Madrid Và Thành Tích Nổi Bật Nhất

Atletico Madrid là một trong những câu lạc bộ thành công nhất trong làng bóng đá thế giới. Không chỉ vậy, đội bóng này còn khiến người hâm mộ phải la hét và xúc động nhiều lần khi chứng kiến thứ bóng đá đỉnh cao thực sự. Hơn nữa, đây cũng là câu lạc bộ có lượng người hâm mộ đông đảo tại Việt Nam.

Ngoài việc sở hữu những cầu thủ trẻ và tài năng, đội bóng này còn có lối chơi cực kỳ nguy hiểm khiến bất kỳ đối thủ nào cũng khó có thể tranh giành bóng. Vậy trong những mùa giải gần đây, đội bóng Atletico Madrid này có đạt được thêm thành tích nào nữa không? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về tổng quan đội bóng Atletico Madrid với bài viết dưới đây của chúng tôi.

Tổng quan về Atletico Madrid

Tổng hợp thông tin mới nhất về đội bóng đá Atletico Madrid

Đội bóng đá này được thành lập rất sớm vào năm 1903 với tên gọi ban đầu là Athletic Club Sucursal de Madrid. Người ta biết rằng những người sáng lập ra đội bóng đá đầu tiên là ba sinh viên đến từ xứ Basque sống tại Madrid. Và việc thành lập câu lạc bộ này xuất phát từ tình yêu thời thơ ấu của họ dành cho đội bóng đá Athletic Bilbao.

Do đó, màu áo đấu ban đầu của Atletico Madrid giống với màu áo của Athletic Bilbao. Nhưng mãi đến năm 1911, đội bóng mới đổi đồng phục thi đấu thành áo sọc đỏ và trắng.

Nguồn tin từ nhatvip cho biết: Đặc biệt với sự dẫn dắt của huấn luyện viên Helenio Herrera trong những năm 1947 – 1965, câu lạc bộ này đã từng thi đấu mạnh mẽ và giành được nhiều chức vô địch La Liga. Nhưng kể từ khi chia tay huấn luyện viên của mình, Atletico Madrid luôn bị xếp sau hai đối thủ là Barcelona và Real.

Và trong thập niên 60, đội bóng đã bất ngờ lấy lại vị thế của mình khi giành 3 chức vô địch King’s Cup (1960, 1961, 1965). Không chỉ vậy, tại đấu trường Cúp châu Âu, họ còn xuất sắc giành chức vô địch European Cup Winners’ Cup (1962).

Và trong lịch sử của đội bóng, ông Luis Aragones là người có nhiều đóng góp nhất trong việc chỉ đạo và hướng dẫn đào tạo. Hơn nữa, ông là cựu cầu thủ của đội bóng nên mọi nhiệt huyết và tình yêu của ông đều dành cho đội bóng của mình.

Danh sách cầu thủ mới nhất của Atletico Madrid

Tổng hợp thông tin mới nhất về đội bóng đá Atletico Madrid

Ngoài lối chơi tốt, Atletico Madrid hiện đang quy tụ những cầu thủ cực kỳ xuất sắc. Được biết, ban lãnh đạo câu lạc bộ đã chi rất nhiều tiền để có được chữ ký của Lemar – một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp. Và đây là danh sách những cầu thủ mới nhất của câu lạc bộ trong mùa giải này.

  • Thủ môn: Jan Oblak, André Moreira và Antonio Adan.
  • Hậu vệ: Nehuén Pérez, Jose Gimenez, Santiago Arias, Stefan Savic.
  • Tiền vệ: Hector Herrera, Koke (đội trưởng), Vitolo, Marcos Llorente, Saul, Thomas, Thomas Lemar.
  • Tiền đạo: Ángel Correa, Nikola Kalinic, João Félix, Diego Costa, Álvaro Morata.

Theo chuyên gia nhat vip chia sẻ: Đặc biệt trong mùa giải gần đây, Atletico Madrid đã mua tiền đạo đắt giá nhất trong lịch sử của mình, João Félix. Anh chàng này đã có màn ra mắt gần đây và sẽ mặc chiếc áo số 7 mà tiền đạo Griezmann để lại.

Ngoài ra, ngôi sao bóng đá của đội bóng là Antoine Griezmann đã tuyên bố sẽ rời khỏi CLB Atletico Madrid ngay sau khi mùa giải 2019 kết thúc. Mặc dù vẫn chưa tìm được bến đỗ mới nhưng ban lãnh đạo cũng đã quyết định chia tay anh và trao số áo cho tân binh Felix.

Ngoài ra, CLB này còn chiêu mộ nhiều tài năng bằng những bản hợp đồng đắt giá như: Héctor Herrera, Marcos Llorente, Andres Moreira, Renan Lodi, Álvaro Morata.

Không chỉ vậy, Atletico Madrid còn thông báo họ sẽ sớm phải chấm dứt hợp đồng với một số cầu thủ lớn tuổi như Diego Godin, Juanfran và Filipe Luís.

Thành tích mới nhất của đội

Tổng hợp thông tin mới nhất về đội bóng đá Atletico Madrid

Mặc dù phải chịu một số thất bại lớn ở La Liga mùa giải trước và xếp thứ chín, đội của Quique Sanchez Flores vẫn đang cố gắng hết sức. Và không nằm ngoài dự đoán khi đội đã xuất sắc giành chức vô địch Europa League và Siêu cúp châu Âu vào thời điểm đó.

Nhưng ở mùa giải La Liga 2021, đội bóng đã nhanh chóng lấy lại vị thế của mình. Đặc biệt, đội bóng cũng được giới chuyên môn đánh giá là đội chủ nhà mạnh nhất tại La Liga với 13 trận thắng, 3 trận hòa và chỉ để thua 1 trận.

Trên đây là toàn bộ thông tin hữu ích về tổng quan đội bóng Atletico Madrid mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Có thể thấy đội bóng này đang chơi ngày một mạnh mẽ hơn và sở hữu một đội hình cầu thủ tài năng, sẵn sàng chiến đấu trên mọi đấu trường. Và mặc dù đội bóng đã có một số màn trình diễn không ổn định, nhưng nơi linh thiêng này vẫn gần như nguyên vẹn. Ngay cả khi họ có thể tận dụng một loạt các điểm mạnh của mình, đội bóng hoàn toàn có thể rời sân với một chiến thắng lớn và làm người hâm mộ vui mừng.

Bài viết liên quan